Thể thao

Olympic Việt Nam thắng Nhật Bản vì đối thủ buông?

Nhiều ý kiến cho rằng Nhật Bản đã không bung hết sức khi đối đầu với Olympic Việt Nam trong trận tranh ngôi đầu bảng D.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản trong loạt trận cuối cùng của vòng bảng, kết quả này giúp Olympic Việt Nam đứng đầu bảng D.

Tuy nhiên trận đấu này khiến nhiều người hâm mộ chưa thực sự hài lòng, bởi họ cho rằng Nhật Bản đã nhả cho thầy trò HLV Park.

Khán giả Ngọc MU nhận xét: "Nhật đúng là tính toán đường xa rồi. Dù là đội U21 nhưng không tự nhiên mà họ đá chậm như thế. Dù gì vào nhánh Malaysia vẫn dễ thở hơn."

"Các ông lớn đều toan tính dễ sợ. Hôm trước là Hàn, nay là Nhật. Cơ mà nhiều lúc người tính không bằng trời tính, từ vòng sau có lẽ cuộc chơi mới chính thức bắt đầu. Đáng mong đợi."

Nhiều ý kiến cho rằng Olympic Nhật Bản không dùng hết sức đấu Olympic Việt Nam.

Còn khán giả Phạm Bá Học nhận định: "Nhật Bản diễn rất hay. Nhật muốn thua và ta muốn thắng như vậy là đẹp cả đôi đường."

Người hâm mộ Trần Dũng dẫn chứng: "Văn Toàn việt vị mà Nhật còn chẳng buồn giơ tay."

Thậm chí ngay cả BLV Quang Huy cũng cho rằng, trận đấu này Nhật Bản đã không dùng hết sức.

"Trận này nói Nhật Bản buông thì không hẳn mà họ không bung hết sức và hài lòng với vị trí nhì bảng, tức là vẫn thi đấu chuyên nghiệp nhưng không hết sức. Về bàn thua của họ thì đó chỉ là sai lầm cá nhân của thủ môn khi thường xuyên phải dự bị thôi", BLV Quang Huy nhận định.

Trong khi đó chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng không có chuyện Nhật Bản buông trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, bàn thua đội bóng này mắc phải chỉ là sai lầm.

"Làm gì có chuyện Nhật Bản cố tình buông. Tình huống thua chỉ là lỗi thôi. Còn vào tới đây thì không có chuyện buông. Chúng ta chơi tốt nhưng cũng có sự may mắn khi họ đưa bóng về và bị lỗi", chuyên gia Hải cho hay.

Nhật Bản toan tính gì khi để thua Olympic Việt Nam?

HLV tuyển Nhật Bản - Moriyasu Hajime.

Có thể Nhật Bản đã không bung hết sức để đấu với Olympic Việt Nam, nhưng nếu xét kỹ thì đây có lẽ là phương án nhẹ nhàng đối với đội bóng đất nước mặt trời mọc. Kể từ sau trận Hàn Quốc thua Malaysia, vị trí dẫn đầu cũng không còn quá quan trọng với Olympic Nhật Bản.

Trong trường hợp xếp nhì bảng D, Olympic Nhật Bản sẽ gặp Malaysia, đội đã chắc chắn giữ ngôi đầu bảng E. Khi mà không còn nguy cơ phải đụng độ Hàn Quốc ở vòng 1/8, thầy trò HLV Moriyasu Hajime hoàn toàn có thể có những toan tính để giữ được lực lượng tốt nhất cho trận đấu ở vòng knock-out sắp tới.

Như đã phân tích, nếu Olympic Nhật Bản dẫn đầu bảng D, theo cách phân chia cặp đấu của giải, đội bóng này sẽ gặp đội thứ 3 ở bảng B (có thể là Thái Lan, Qatar), hoặc đội thứ 3 bảng E (Bahrain, Kyrgyzstan, Hàn Quốc) hoặc bảng F (Iran, Saudi Arabia hay Triều Tiên).

Với việc gặp toàn đội bóng tên tuổi như vậy, vị trí dẫn đầu bảng D chưa hẳn đã mang lại lợi thế cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

Ngược lại nếu chỉ về nhì, Nhật Bản sẽ gặp Malaysia và khi đó cửa thắng của thầy trò HLV Moriyasu Hajime là lớn hơn, dù thực tế Olympic Malaysia không phải một đội bóng tầm thường khi vừa có chiến thắng gây sốc trước Hàn Quốc.

Tác giả: Dương Duy

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: Olympic Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok