Xe

Ô tô SUV cỡ nhỏ của Kia giá hơn 200 triệu đồng vừa ra mắt có gì đặc biệt?

Kia Sonet tại Ấn Độ vừa nhận được bản cập nhật cho mẫu xe năm 2021, có giá từ hơn 200 triệu đồng.

Kia Sonet tại Ấn Độ vừa nhận được bản cập nhật cho mẫu xe năm 2021. Tại Việt Nam, mẫu ô tô này bị bắt gặp trên xe chuyên dụng, có khả năng đưa từ nhà máy THACO ở Quảng Nam ra.

Không chỉ có logo Kia mới, bản cập nhật này còn có nhiều thay đổi và có nâng cấp các tính năng. Giá cho Sonet bản cập nhật hiện bắt đầu từ 6,79 lakh (217 triệu đồng) cho phiên bản cơ bản chạy động cơ xăng và 8,35 lakh (260 triệu đồng) cho phiên bản sử dụng động cơ diesel.

Phiên bản 2021, Kia đã bổ sung thêm hai biến thể mới cho dòng sản phẩm là phiên bản HTX. Phiên bản này hiện có tùy chọn hộp số tự động turbo-xăng và turbo diesel tự động. Trước đó, phiên bản HTK+ có hộp số tự động, chạy động cơ diesel và động cơ xăng tăng áp đã bị loại bỏ vào tháng trước.

Kia Sonet 2021


Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị một loạt các tính năng. Bên cạnh các tính năng đã được cung cấp trước đó, phiên bản HTK+ còn được bổ sung các tính năng khác như ra vào không cần chìa khóa, trên các biến thể turbo-xăng và diesel có tính năng bật/tắt động cơ từ xa. Các phiên bản iMT có cửa sổ trời, biến thể sử dụng động cơ 1,2 lít còn có tính năng ra vào không cần chìa khóa.

Biến thể HTX giờ đây có ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, quản lý ổn định, hỗ trợ phanh và bánh xe hợp kim cắt kim cương 16 inch theo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các biến thể hộp số tự động cũng có lẫy chuyển số, chế độ kiểm soát lực kéo - Cát, Bùn và Ướt, và nhiều chế độ truyền động - bao gồm Bình thường, Sinh thái và Thể thao (trước đó đã được dành cho phiên bản GTX+).

HTX+ có các tính năng tương tự như HTX, nó cũng có hệ thống lệnh thoại dựa trên AI mới có thể được kích hoạt bằng cụm từ "Hello Kia". Tính năng này hiện cũng được cung cấp trên phiên bản GTX+.

Một số tính năng khác vẫn được duy trì như cửa sổ trời, ghế bọc giả da, ánh sáng xung quanh, ghế trước thông gió, điều khiển hành trình, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 10,25 inch với Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ xe hơi kết nối 'UVO'...

Kia Sonet 2021 bổ sung 10 tính năng, như rèm che nắng hàng ghế sau, ra lệnh giọng nói điều khiển cửa sổ trời và cửa kính hai bên. Tương tự "đàn anh", xe cũng đưa những trang bị an toàn như cân bằng điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hỗ trợ xuống dốc tới những biến thể thấp cấp.

Đáng tiếc rằng, Kia Seltos biến thể 7 chỗ không được giới thiệu ra thị trường giống như những tin đồn trước đây của giới truyền thông địa phương. Kia Sonet 7 chỗ vẫn chưa phân phối chính hãng ở đâu khác ngoài Indonesia.

Kia Sonet được định vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ cực kỳ cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh của nó phải kể đến Hyundai Venue, Mahindra XUV300, Tata Nexon, Ford EcoSport, Maruti Suzuki Vitara Brezza, Toyota Urban Cruiser, Renault Kiger và Nissan Magnite.

Đầu tháng 4/2021, những hình ảnh đầu tiên về Kia Sonet trên đường phố Việt Nam đã được ghi lại. Hai chiếc xe lạ được bắt gặp nằm trên xe chuyên dụng tại Việt Nam. Trong đó, một chiếc được ngụy trang giống xe chạy thử nghiệm, còn chiếc còn lại không che chắn.

Sonet sẽ mở ra phân khúc SUV/crossover đô thị hoàn toàn mới tại Việt Nam, với kích thước nhỏ và giá cũng sẽ thấp hơn so với các xe hạng B hiện tại.

Có nhiều chi tiết ngoại thất khiến liên tưởng đến Seltos. Nội thất xe cũng như bản thu nhỏ của Seltos với 2 màn hình đặt chung một cụm. Tại thị trường quốc tế, bản cao nhất của Seltos có màn hình trung tâm tới 10,25 inch ngang loại trên Seltos. Động cơ xe vẫn chưa được tiết lộ.

Chiếc xe này sẽ được THACO lắp ráp. Hiện chưa rõ mức giá dự kiến của Sonet nhưng giá xe chắc chắn sẽ thấp hơn Seltos - mẫu xe cao hơn một phân khúc. Seltos đang có giá khởi điểm từ hơn 600 triệu đồng.

Tác giả: Hà Thúy (T/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: KIA , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok