Số hóa

Ổ làm giả gần 70.000 tai nghe Apple AirPods ở Trung Quốc

Vụ bắt giữ cho thấy quy mô của ngành công nghiệp làm giả tai nghe Apple AirPods ở quốc gia tỷ dân.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc phát hiện ra một tập đoàn chuyên làm giả tai nghe Bluetooth Airpod của Apple. Phía cảnh sát tiến hành một chiến dịch lớn, bắt giữ 22 người và đóng cửa 9 cơ sở sản xuất, 3 dây chuyền sản xuất và 8 địa điểm bán hàng giả, với số tiền liên quan ước tính khoảng 167 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 23,5 triệu USD).

Cơ quan Cảnh sát ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã phát hiện ra một tập đoàn chuyên làm giả tai nghe Bluetooth Airpod của Apple. (Ảnh minh họa: Outsideonline)

Báo cáo chỉ ra rằng, hơn 69.000 tai nghe Bluetooth Apple Airpod giả (đã thành phẩm), hơn 45.000 tai nghe bán thành phẩm, 4 bộ công cụ làm tai nghe giả và hơn 50.000 bộ vật liệu đóng gói, cũng như hơn 10.000 bộ phụ tùng thay thế tai nghe giả đã bị thu giữ trong vụ án này.

Cảnh sát cho biết, tai nghe Apple Airpod giả đã được bán cho hơn 10 tỉnh, thành phố trên khắp Trung Quốc bao gồm Quảng Đông, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Hải Nam. Điều này cho thấy quy mô mạng lưới phân phối của đường dây làm hàng giả này có thể rất rộng lớn. Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm giả này có được buôn lậu sang các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc hay không.

Các chuyên gia nhận định, quy mô hoạt động hàng giả ở Toại Ninh như là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc cảnh giác khi mua hàng điện tử, và vai trò của các cơ quan thực thi pháp luật trong việc bảo vệ người tiêu dùng khỏi các hoạt động lừa đảo này.

Trước giờ, các sản phẩm của Apple luôn là mục tiêu phổ biến của những kẻ làm hàng giả vì tính phổ biến của chúng. Có nhiều cách nhận diện tai nghe Airpod giả thông qua hình thức bên ngoài. Tai nghe chính hãng có logo Apple trong khi tai nghe giả lại bỏ qua logo. Việc xử lý bề mặt của tai nghe giả không tinh tế như bạn thấy ở tai nghe Apple chính hãng. Một cách khác để xác minh tính xác thực của tai nghe Apple là số series của sản phẩm trên trang web chính thức của Apple. Và nếu không có số series nào hiển thị trên tai nghe thì đó có thể là dấu hiệu của sản phẩm giả.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Apple AirPods , tai nghe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok