Giới trẻ

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng

Một cặp vợ chồng ở đã nhận nuôi một con thằn lằn giống “máu lạnh” từ khi nó còn nhỏ và chăm sóc nó như thú cưng trong nhà. Thậm chí còn ôm nó ngủ cùng.

Nuôi thú cưng và chăm sóc trong nhà chắc hẳn không mấy xa lạ, đặc biệt là những thú cưng như chó, mèo càng được yêu thích. Nhưng bạn đã bao giờ tưởng tượng có những gia đình nuôi thú cưng là những con vật xù xì, khổng lồ như thằn lằn chưa? Một gia đình ở Mỹ đã nuôi một con thằn lằn “máu lạnh” rất lớn ngay trong nhà mình, họ thậm chí còn ôm nó cùng.

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng - Ảnh 1

Gia đình anh Scott nhận nuôi con thằn lằn này từ khi nó còn nhỏ

Theo đó, gia đình này là một cặp vợ chồng ở San Diego (Mỹ). Anh Scott cho biết, họ nhận nuôi một con thằn lằn giống tegu Argentine từ khi nó còn nhỏ và chăm sóc nó như thú cưng trong nhà. Chú thằn lằn có tên là MacGyver.

Hiện tại MacGyver đã 4 tuổi, nặng 9kg và trở thành một hiện tượng mạng xã hội với 90.000 người theo dõi trên Youtube. Cặp vợ chồng này cho biết, con thằn lằn của họ có thể đi khắp nơi trong nhà nhưng nó thích rúc vào lòng và ngủ với hai vợ chồng.

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng - Ảnh 2

Chú thằn lằn thích được rúc vào lòng và ngủ cùng hai vợ chồng
Được biết, nuôi thằn lằn không hề dễ nuôi vì chúng khá to lớn nên chiếm một khoảng diện tích trong nhà, hơn nữa chúng chủ yếu ăn thịt nên chi phí để nuôi cũng khá cao.

Ngoài ra, giống thằn lằn tegu là loài máu lạnh, chúng cần được sưởi nắng để điều chỉnh nhiệt độ thân thể và hấp thụ vitamin D. Cũng chính vì vậy, cặp đôi thậm chí còn phải ‘đầu tư’ một khu vực đặc biệt có trang bị đèn sưởi và máy tạo độ ẩm cho MacGyver.

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng - Ảnh 3

MacGyver cần được sưởi nắng để điều chỉnh thân nhiệt và hấp thụ vitamin D.

MacGyver là chú thằn lằn nổi tiếng trên cộng đồng mạng, nó thậm chí còn từng xuất hiện trên một số chương trình truyền hình lớn và các tờ báo nổi tiếng.

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng - Ảnh 4

Nuôi thằn lằn “máu lạnh”, một gia đình thu hút 90.000 người theo dõi trên mạng - Ảnh 5

Chú thằn lằn thương được mang đi dạo cùng gia đình

Theo chia sẻ của cặp đôi, dù con thằn lằn có hình dạng rất to và trông có vẻ nguy hiểm nhưng nó khá hiền và thân thiện. Mỗi lúc đi nhà hàng hay thậm chí đi dạo, cả hai vợ chồng đều mang MacGyver đi theo.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

  Từ khóa: máu lạnh , Nuôi thằn lằn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok