Trong tỉnh

Nước sông Bưởi dâng cao, 100 hộ dân ở Thanh Hóa bị ngập và cô lập

Nước sông Bưởi dâng cao trên báo động 2 khiến hàng trăm hộ dân tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa bị ngập và cô lập, tỉnh lộ 523 bị ngập sâu hơn 1m.

Chiều 11/9, ông Hoàng Khắc Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành cho biết, mưa lớn, nước sông Bưởi dâng cao khiến 100 hộ với 423 nhân khẩu bị ngập lụt và cô lập.

Chỗ ngập sâu trung bình từ 1,2-1,5m. Do làm tốt công tác tuyên truyền, di dời nên không có thương vong về người và thiệt hại lớn về tài sản.

100 hộ dân thuộc thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành bị ngập và cô lập (Ảnh: X.C).

Nhiều hộ dân bị cô lập chỉ biết ngồi trên nóc nhà chờ nước rút (Ảnh: X.C).

Ông Lê Xuân Mậu, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Trực cho biết, đến chiều 11/9, toàn xã có 61 hộ dân bị ngập lụt, phải di dời tài sản và đồ đạc.

Tỉnh lộ 523 bị ngập khoảng 3,2km, chỗ ngập sâu hơn 1m. Ngoài ra, nhiều đoạn đường giao thông liên thôn bị ngập lụt, nhiều diện tích hoa màu tại xã Thành Trực bị ngập và hư hại.

Tỉnh lộ 523, đoạn qua xã Thành Trực bị ngập sâu (Ảnh: X-C).

Nhà dân bị ngập do nước sông Bưởi dâng cao, phải sơ tán để đảm bảo an toàn (Ảnh: X.C).

"Chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, chiều hôm nay (11/9) đã cắm biển cấm Tỉnh lộ 523 vì do ngập sâu không thể di chuyển được", ông Mậu cho hay.

Ông Mậu cho biết thêm, xã Thành Trực chuẩn bị 61 suất quà để thăm hỏi, động viên các gia đình bị ngập lụt.

Công an và chính quyền địa phương giúp dân sơ tán, kê cao đồ đạc và tài sản (Ảnh: X.C).

Theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thành, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn sau bão, từ ngày 6 - 11/9, trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được tại trạm Thủy văn Kim Tân từ ngày 6/9 đến 10h ngày 11/9 là 223,3mm.

Mực nước sông Bưởi đo được tại trạm Thủy văn Kim Tân lúc 10h ngày 11/9/2024 là 11,37m (trên báo động II là 0,63m).

Toàn huyện có 172 hộ dân bị ngập nước khoảng từ 40-50cm, 5 tuyến đường giao thông bị ngập có chiều dài 12,14 km. Bão, gió mạnh đã làm gãy 8 cột điện, diện tích lúa ngập úng, đổ là 653,56 ha, 683,2 ha mía bị ngập, ngã.

Chính quyền cẳm biến cấm qua lại và cử người canh gác tại các tuyến đường bị ngập sâu (Ảnh: X-C).

UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra các khu vực xung yếu, trọng điểm để có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Đồng thời, tiếp tục rà soát các hộ khu vực trũng thấp bị ngập lụt, hộ nguy cơ sạt lở đất để có phương án huy động lực lượng tổ chức di chuyển đến nơi an toàn.

Tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ mực nước sông Bưởi và tình hình ngập úng trên địa bàn huyện để chỉ huy kịp thời xử lý.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok