Trong tỉnh

Nữ viên chức huyện làm giả sổ đỏ, lừa chiếm đoạt cả chục tỉ đồng

Do nợ nần, Trịnh Thị Huệ lên mạng nhờ làm giả hàng chục sổ đỏ mang tên mình rồi đem đi thế chấp vay cả chục tỉ đồng của người dân.

Trịnh Thị Huệ tại cơ quan công an. (Ảnh: CATH)

Ngày 26/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá, Công an huyện Ngọc Lặc vừa phá Chuyên án 523L, bắt giữ Trịnh Thị Huệ (SN 1982, ở phố Lê Hoàn, thị trấn huyện Ngọc Lặc) có hành vi làm giả nhiều sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Huệ hiện đang là viên chức của Trung tâm Văn hoá thông tin thể thao và du lịch huyện Ngọc Lặc.

Trước đó, Công an huyện Ngọc Lặc phát hiện Huệ mang nhiều sổ đỏ giả đi thế chấp tại các hộ dân và ngân hàng tại huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay tiền tiêu xài.

Công an huyện Ngọc Lặc đã xác lập chuyên án để điều tra.

Lúc 9 giờ ngày 25/5, công an bắt giữ Huệ tại thị trấn huyện Ngọc Lặc, thu giữ 10 sổ đỏ giả và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bước đầu, Huệ khai nhận, từ cuối năm 2022, do cần tiền để trả nợ, Huệ dùng mạng xã hội để liên hệ, cung cấp các giấy tờ liên quan làm hàng chục sổ đỏ giả mang tên Huệ.

Sau khi có sổ đỏ giả, từ tháng 12/2022 đến khi bị bắt, Huệ đã trực tiếp đem 10 sổ đỏ giả đến nhà một số người dân trên địa bàn huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Đến hạn trả nợ, không có tiền trả, Huệ đã dùng sổ đỏ giả để làm thủ tục gạt nợ thì bị người dân phát hiện, tố giác đến cơ quan công an.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok