Xã hội

Nữ thanh niên thuê nhà để tụ tập tuyên truyền “Hội thánh Đức Chúa Trời”

Ngày 2/5, kiểm tra một căn nhà cho thuê trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng đang có hành vi tụ tập, lôi kéo nhiều người để đến sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Phan Thị Sương thuê nhà để tuyên truyền nhằm lôi kéo, tập hợp người dân đến sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa trời".

Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa phát hiện, ngăn chặn một đối tượng đang có hành vi truyền bá, lôi kéo người dân tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời" trái phép.

Cụ thể, vào khoảng 10h20 ngày 2/5, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Nghĩa Đàn đã ập vào một căn nhà trọ ở xã Nghĩa Trung, bắt quả tang đối tượng Phan Thị Sương có hành vi lôi kéo người dân tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời" cùng nhiều vật dụng có liên quan đến việc truyền đạo.

Phan Thị Sương sinh năm 1992, trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Sương thuê một căn nhà của bà Nguyễn Thị V (ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn) dưới danh nghĩa mở rộng thị trường giấy cao cấp, nem… để tập hợp, lôi kéo các nhiều người đến sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa trời".

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ được 15kg tài liệu, sách không rõ nguồn gốc và nhiều đồ vật liên quan đến hoạt động sinh hoạt, truyền đạo trái phép.

Nhiều tài liệu, đồ vật... có liên quan đến việc truyền đạo trái phép bị công an thu giữ.

Bước đầu, khi bị bắt quả tang, Sương khai nhận đã đến địa bàn xã Nghĩa Trung thuê phòng trọ để tiếp xúc, lôi kéo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa cùng nghiên cứu sách, tài liệu, trao đổi kiến thức về "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Lực lượng chức năng đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an xã Nghĩa Trung để tiếp tục lấy lời khai, điều tra, làm rõ sự việc.

Đáng nói, trong số giấy tờ, tài liệu bị thu giữ có danh sách nhiều đối tượng tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời" có tuổi đời rất trẻ, đa phần đang là học sinh, sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, cũng tại Nghệ An, khoảng 18h30 ngày 29/4, Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra một căn hộ ở chung cư Golden City 3 (xã Nghi Phú, TP Vinh) phát hiện 12 người đang tổ chức sinh hoạt với nhiều tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Tại Thanh Hóa, trong ngày 26/4, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 2 địa điểm tổ chức sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa Trời" trái pháp luật ở TP Thanh Hóa và huyện Thiệu Hóa. Các đối tượng đứng đầu đều là những người từ các địa phương khác đến thuê nhà dưới danh nghĩa thuê ở trọ hoặc kinh doanh.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok