Trong tỉnh

Nữ sinh lớp 8 sinh con: Sự day dứt, ân hận của người mẹ

Trong ngôi nhà ngói cũ nát, rêu phong, đồ đạc không có gì đáng giá ngoài chiếc ti vi đen trắng là nơi ở của gia đình nữ sinh bất hạnh. Em phải bỏ học giữa chừng để sinh con. Nghèo khổ, bố bệnh tật, ông bà già cả… tai ương bỗng ập xuống khiến gia đình em phải gồng mình gắng gượng từng ngày để vượt qua.

Chiều ngày 23/3, chị Nguyễn Thị Hoa trú xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá cho biết: “Khoảng 9 giờ ngày 19/03, con gái chị là Vũ Thị H. (SN 2003) đang học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến đã sinh con gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Bé được sinh mổ, cân nặng 3,2 kg. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con bé đều khỏe mạnh”.

Chị Hoa, mẹ em H. mới từ bệnh viện về, vẻ mặt bơ phờ, khắc khổ, trông già đi trước tuổi vì thức đêm chăm con, gạt đi giọt nước mắt, chị Hoa cho biết: “Khổ quá các chú ạ. Nhà có hai mụn con, con nhỏ mới 13 tuổi. Con H. là chị, nó có biết cái gì đâu, tính nó dại khờ, non nớt lắm, nó không được nhanh nhẹn như con nhà người ta. Mọi chuyện trong nhà nó chỉ phụ giúp được phần nào, còn lại là do tôi làm hết. Thế mà… đùng một cái có bầu rồi sinh con. Không biết 2 mẹ con nó rồi đây sẽ sống như thế nào”.

Tài sản chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc ti vi đen trắng, trong căn nhà cấp 4 trống hơ, trống hoác là nơi ở của 3 thế hệ gia đình nữ sinh H.

Cũng theo chị Hoa, anh em, hàng xóm biết tin cháu sắp sinh đến quyên góp cho tiền nhưng cũng chẳng được bao nhiêu: "Để có tiền đưa con bé vào bệnh viện sinh, tôi phải chạy đi vay mượn khắp nơi, chứ gia đình có đồng nào dư giả đâu" - chị Hoa nói trong tiếng nấc. “Bố nó thì bệnh tật, không được nhanh nhẹn như người khác, nhiều khi bệnh tái phát cứ khùng khùng, điên điên, còn ông bà nội thì già cả, cũng đau ốm suốt. Cả nhà chúng tôi chỉ dựa vào 2 sào ruộng, những lúc khoẻ mạnh thì vợ chồng đi làm thuê, làm mướn, lúc thì làm phụ hồ, lúc thì đi gặt thuê. Số tiền đó cũng chỉ đủ tiền ăn uống tạm bợ qua ngày và đóng học phí cho 2 đứa nhỏ”.

Một người hàng xóm cho biết: “Hồi con bé mới có bầu, nó đi tập thiếu nhi, nhưng do nó quá chậm chạp nên bị loại khỏi đội. Lúc đấy nó hay ra nhà tôi mua đồ, thấy nó mập lên, bụng lại to bất thường nên chúng tôi đâm nghi. Nhưng không dám nói ra, chẳng ai ngờ nó lại mang bầu. Gia đình cháu thuộc diện khó khăn nhất nhì trong xóm, bố thì bệnh tật triền miên. Giờ con bé sinh nở nữa thì không biết lấy gì mà sống. Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chúng tôi cũng có phần giúp đỡ, những chẳng thấm vào đâu”.

Ngồi bên cạnh, bà Mai Thị Khang là mợ cháu H. gạt nước mắt cho biết: “Cháu vẫn còn quá nhỏ, đã biết gì đâu, ăn chưa no, lo chưa tới mà đã phải làm mẹ. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có bầu. Thời điểm khoảng tháng 6/2017, khi đó các cháu nghỉ hè không có người lớn ở nhà nên làm chuyện dại dột.

Gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu. Khi cháu khai ra là do T. ở làng trên làm cho cháu có bầu, gia đình đã lên nói chuyện thì T. phủ nhận và còn hành hung mấy người chúng tôi. Gia đình cũng có ý định bỏ cái thai đi nhưng do thai nhi đã quá lớn nếu bỏ đi rất nguy hiểm tới tính mạng cháu.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Hoa luôn tự trách bản thân, để con gái ra nông nỗi này có một phần lỗi của mình. Theo đó, vì gia cảnh nghèo khó, bố mẹ cứ mải miết kiếm tiền mà quên mất việc quan tâm, lo lắng cho con. “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi đầu tắt, mặt tối từ sáng đến tối mịt nên không có thời gian quan tâm, để ý tới con cái, bây giờ xảy ra cơ sự thế này lỗi trước hết thuộc về những người làm cha mẹ như chúng tôi. Day dứt, ân hận lắm nhưng mọi chuyện cũng đã lỡ rồi, chỉ mong sao 2 mẹ con nó khỏe mạnh. Gia đình cũng rất nóng lòng muốn biết kết quả ai là cha đứa bé để pháp luật trừng trị” chị Hoa ân hận nói trong nghẹn ngào.

Trước đó, gia đình em Vũ Thị H. (sinh tháng 8/2003), đang là học sinh lớp 8 đã gửi đơn gửi công an đề nghị làm rõ việc em H. bị lạm dụng, dẫn đến đang mang thai. Theo lời khai ban đầu cháu H. cho biết trong thời gian nghỉ hè hồi tháng 6/2017, cháu và bạn học cùng lớp tên T. ở làng Tây (xã Vĩnh Tiến) đã có quan hệ tình cảm và "làm chuyện người lớn" nhiều lần dẫn tới cháu H. mang thai nhưng không ai biết. Khi phát hiện cái thai đã được 5 tháng tuổi.

Để có căn cứ xử lý vụ việc, hiện Công an huyện Vĩnh Lộc đã lấy mẫu AND đi xét nghiệm để tìm ra ai là cha đứa bé.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok