Giới trẻ

Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng vì lên facebook xưng "chị" với khóa trên

Một nữ sinh lớp 7 ở tỉnh Phú Yên bị đánh hội đồng vì lên facebook “giả” là học sinh trường khác và xưng “chị” gọi 3 học sinh lớp 8 cùng trường bằng “em”.

Trên mạng xã hội facebook những ngày qua xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút với hình ảnh 1 nữ sinh bị 2 nữ sinh khác đánh liên tục vào vùng mặt. Lúc này có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn. Qua xác minh những học sinh này đều ở trường THCS Ngô Mây (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Chiều 21/3, thầy Nguyễn Văn Thu - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây cho biết, đúng là có việc em Y. học sinh lớp 7 của trường bị 3 em học sinh lớp 8 cùng trường đánh và quay video tung lên facebook.

Ông Thu cũng cho biết sáng cùng ngày, công an xã và lãnh đạo trường đã mời phụ huynh của các nữ sinh liên quan trong vụ đánh hội đồng xảy ra tại trường này để hòa giải và xử lý.

Các nữ sinh khóa trên tát liên tục vào vùng mặt, đầu của em N.T.H.Y vì dám "xưng chị, gọi em" . Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Thu, nguyên nhân là do trước đó nữ sinh N.T.H.Y. (học lớp 7G) lên Facebook, tự xưng là học sinh lớp 8 của Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) và "xưng chị, gọi em" với nữ sinh học lớp 8 của Trường THCS Ngô Mây là L.C.T.H.L., Đ.T.B.Q., N.T.K.A.

Vào trưa ngày 15/3, ba em L, Q, A, (học sinh lớp 8) kêu Y. (học sinh lớp 7) vào nhà vệ sinh của Trường THCS Ngô Mây để "hỏi tội" vì thái độ vô lễ trên facbook. Tuy nhiên sau đó, thay vì giảng hòa thì L, Q, A. lại đánh hội đồng em Y.

Sau khi bị đánh, em Y. bị tụ máu bầm vùng thái dương, vùng tai trên. Sự việc này đã được một học sinh quay clip lại và tung lên facebook vào tối 15/3.

Sau khi nắm được vụ việc, sáng 16/3 trường THCS Ngô Mây đã phối hợp với Công an xã An Ninh Đông để làm rõ vụ việc. Ngày 21/3, nhà trường đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của em Y., đồng thời mời các gia đình ngồi lại làm việc, giảng hòa. Sau buổi nói chuyện, phía gia đình em Y. đã đồng ý bỏ qua và không truy cứu việc này nữa.

Liên quan vụ việc này, ông Võ Duy Khương – Phó trưởng phòng, phụ trách Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tuy An cho biết, đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây tiến hành họp hội đồng kỷ luật trong ngày 22/3 để xử lý vi phạm của ba nữ sinh lớp 8. Qua đó, tăng cường đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật, đạo đức học sinh, nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật trong giới học sinh, bảo đảm ổn định trật tự xã hội trường học.

Tác giả: ĐĂNG MẠNH

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok