Trong tỉnh

Nữ sinh lớp 10 ở Thanh Hóa bị đánh hội đồng: Sở GD&ĐT yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc

Sở GD &ĐT Thanh Hóa yêu cầu học sinh, cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ việc nêu trên làm bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc mà không kịp thời có các biện pháp xử lý.

Dân trí vừa đăng tải thông tin cho hay, sau khi nắm được thông tin việc nữ sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) đánh nhau ngoài nhà trường ngày 19/12/2019, ngày 20/3, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu giải quyết vụ việc.

Nữ sinh lớp 10 bị bạn cùng trường hành hung. Ảnh: Thanh niên


Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong tìm hiểu nguyên nhân, nắm chắc diễn biến vụ việc, đồng thời phối hợp với Công an Phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn để xử lý dứt điểm vụ việc, không để xảy ra các mâu thuẫn tiếp theo sau vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội.

Yêu cầu học sinh, cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ việc nêu trên làm bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc mà không kịp thời có các biện pháp xử lý.

Hội đồng kỷ luật nhà trường nghiêm túc xem xét hình thức kỷ luật đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A6 và cán bộ, giáo viên có liên quan, học sinh tham gia đánh nhau và những học sinh chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn kịp thời.

Cùng với đó, kiểm điểm, đánh giá việc triển khai và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cũng như hoạt động của tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường. Rút ra những hạn chế, thiếu sót và trách nhiệm của các thành viên (Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, cán bộ, giáo viên).

Đồng thời, sở này cũng đề nghị UBND thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo các đơn vị, phòng ban có liên quan phối hợp để xử lý sự việc, cũng như làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 5/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong bị bạn học cùng trường đánh. Sau khi biết được sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra lúc gần 18h ngày 19/12/2019, khi em L.A.T đã hẹn gặp em H.L.T ở khu vực quán trà Teamore (trên đường Trần Phú, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn; cách trường khoảng 1 km) để hỏi về chuyện em H.L.T nói xấu mẹ em mình.

Khi nói chuyện được vài phút thì em L.A.T đánh em H.L.T bằng ghế và mũ bảo hiểm.

Clip đăng tải trên mạng xã hội còn cho thấy, em L.A.T dùng chân đạp vào mặt; dùng tay, ghế nhựa và mũ bảo hiểm liên tục tát, đập vào đầu, mặt em H.L.T.

Bị đánh, em H.L.T chỉ biết ngồi lấy tay ôm mặt chịu đòn. Ngoài em L.A.T, còn có em P.N.A (học sinh lớp 9C Trường THCS Ngọc Trạo, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn) cũng tham gia đánh em H.L.T. Hậu quả khiến em H.L.T. bị xây xát ở mặt và đầu.

Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp biết nhưng không báo lên Ban Giám hiệu nhà trường. Nguyên nhân là do các học sinh xin thầy cô không báo lên Ban giám hiệu vì sợ bị ghi hạnh kiểm không tốt.

Liên quan vụ việc, trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Nụ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong xác nhận, cả hai học sinh xuất hiện trong clip đều là học sinh của nhà trường.

Bà Nụ cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, 2 học sinh vẫn đi học bình thường. Đến ngày 15/1, em H.L.T. có đơn xin chuyển trường, cùng người thân vào tỉnh Nghệ An để tiếp tục theo học và nhà trường đã đồng ý.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: đánh hội đồng , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok