Pháp luật

Nữ quái 8X tung chiêu trò, “cuỗm” hơn 135 tỷ đồng từ việc huy động tiền đầu tư USD

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Minh Huệ (SN 1980; trú tại: phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trên cơ sở kết quả điều tra, bước đầu xác định: Do có mối quan hệ quen biết từ trước với chị Vũ Thị T.T. và Phan T.P.; lại biết hai người này đang có nhu cầu đầu từ đồng USD để bán ra thị trường, hưởng chênh lệch nên Trần Thị Minh Huệ nảy sinh ý định lừa đảo.

Bị can Trần Thị Minh Huệ.


Nhanh chóng, Huệ “nổ” bản thân có mối quan hệ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội và được ưu tiên mua USD với tỉ giá của ngân hàng, nên khi bán ra thị trường tự do sẽ hưởng lợi nhuận cao.

Để bị hại tin tưởng hơn, Huệ còn đưa thông tin gian dối rằng bản thân có thành lập công ty tư vấn tuyển sinh du học, xuất khẩu lao động, du lịch nên được mua USD hợp pháp tại các ngân hàng thương mại.

Với tài “uốn ba tấc lưỡi”, Huệ đã khiến chị T. và P. tin tưởng. Từ ngày 15/9 đến 28/10/2022, Huệ mua USD trên thị trường “chợ đen” và chuyển cho chị T. và P. để tăng thêm uy tín bản thân.

Tất nhiên, thời gian đầu, chính Huệ là người đưa ra tỉ giá USD mua vào, bán ra hấp dẫn để tiếp tục kêu gọi những nhà đầu tư khác. Thậm chí, thời gian đầu, Huệ chấp nhận chịu lỗ, bỏ tiền túi ra để bù vào mua USD ngoài thị trường, đồng thời giao đúng số lượng và thời hạn các nạn nhân đặt mua.

Thấy bị hại “cắn câu”, Huệ tiếp tục mời gọi hai người phụ nữ chuyển tiền cho Huệ để mua USD.

Nhưng lúc này, thay vì mua USD giao cho bị hại thì Huệ dùng chính số tiền mà các hai người phụ nữ đưa cho mình, trích một phần tiền coi như tiền lãi chênh lệch đưa cho nạn nhân, còn khoản tiền gốc thì Huệ giữ lại ăn tiêu, mua ngoại tệ và trả nợ.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền Trần Thị Minh Huệ đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 135 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok