Xã hội

Nữ lao công nghèo trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Trong lúc quét rác tại chợ, nữ lao công ở Thừa Thiên Huế đã nhặt được 30 triệu đồng và trả lại người đánh rơi.

Ngày 6/11, ông Hồ Đắc Nong - Giám đốc Hợp tác xã chợ Truồi (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, một nữ lao công làm vệ sinh tại chợ vừa trao trả lại số tiền 30 triệu đồng nhặt được trong lúc quyét rác cho người bị đánh rơi

Trước đó, vào khoảng 10 giờ trưa 5/11, trong lúc bà Hồ Thị Điểu (SN 1951, xã Lộc An, huyện Phú Lộc) dọn vệ sinh tại khu vực cầu Lòn chợ Truồi thì phát hiện số tiền lớn của người dân đánh rơi.

Bà Điểu đã trả lại số tiền 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Ngay lập tức, bà mang số tiền này đến gặp các tiểu thương gần đó để nhờ hỗ trợ tìm người đánh rơi. Gần 1 tiếng đồng hồ sau, hơn 30 triệu đồng bà nhặt được đã được trao lại cho bà Trần Thị Thanh Thúy (52 tuổi, trú xã Lộc An) là người bán hàng quán cạnh trường Tiểu học Đại Thành (xã Lộc An).

Theo ông Nong, số tiền này do bà Thúy đánh rơi trong lúc chạy xe máy ngang qua đoạn chợ Truồi. Nhận lại được số tiền lớn từ nữ công lao công, bà Thúy vô cùng vui mừng, bởi đó là tài sản rất lớn đối với gia đình.

“Việc làm của bà lao công nghèo đã khiến nhiều người dân, tiểu thương và Ban quản lý chợ Truồi rất cảm kích. Hoàn cảnh dù đang khó khăn, sống một mình bằng nghề dọn vệ sinh ở chợ này nhưng bà Điểu không có lòng tham trước số tiền lớn. Đây là phẩm chất đáng quý", ông Nong nói.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok