Giải trí

NSND Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 92 tuổi

Thông tin NSND Trần Hạnh qua đời đã được phía gia đình xác nhận.

Theo thông tin từ phía gia đình Nghệ sĩ nhân dân Trần Hạnh xác nhận, nam nghệ sĩ 92 tuổi đã qua đời. Ông qua đời trong vòng tay của người thân và gia đình.

Được biết, trước Tết nhiều đạo diễn muốn mời nghệ sĩ đi đóng phim hài. Ông vô cùng háo hức muốn tham gia thế nhưng do sức khỏe yếu. Kể từ khi nhận danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, ông chỉ tham gia đóng thêm quảng cáo. Những năm tháng cuối đời, sức khỏe của nam nghệ sĩ gạo cội xuống dốc. Ông mắc bệnh tim mạch, mắt kém và mắc thêm một số chứng bệnh tuổi già.

NSND Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội, là nghệ sĩ gạo cội, gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội từ khi tốt nghiệp tới nghỉ hưu năm 1989. Trên sân khấu, nghệ sĩ Trần Hạnh có nhiều vai diễn xuất sắc qua với vở như Lam Sơn tụ nghĩa, Tiền tuyến gọi, Già kén...

Năm 1994, Trần Hạnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ngày. Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 11, Ông giành giải Nam diễn viên diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Nước mắt đàn bà. Năm 2010, nam nghệ sĩ cũng nhận được giải cống hiến cho phim Ngõ lỗ thủng của đạo diễn Quốc Trọng.

Tác giả: Diên Vỹ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok