Thế giới

NÓNG: Tổng thống Ukraine tuyên bố về việc tổng động viên toàn bộ lực lượng vũ trang

Tuyên bố trên được ông Zelensky đưa ra sau khi Nga công nhận các khu vực ở vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine do phe ly khai nắm giữ là những quốc gia độc lập.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Ba thông báo các đơn vị dự bị sẽ được triệu tập để thực hiện huấn luyện quân sự nhưng cho biết sẽ không có cuộc tổng động viên toàn bộ lực lượng vũ trang của nước này.

Phát biểu trên được ông Zelensky đưa ra sau khi Nga công nhận các khu vực ở vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine do phe ly khai nắm giữ là những quốc gia độc lập.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết ông vẫn theo đuổi các biện pháp ngoại giao để tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng và hoan nghênh việc Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị làm bên trung gian cho các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga.

Người Ukraine tập trung biểu tình ở Mariupol ngày 22 tháng 2 năm 2022. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng kêu gọi triệu tập một hội nghị thượng đỉnh của tất cả các thành viên thường trực thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cùng với Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà lãnh đạo Ukraine Zelensky hoan nghênh các lệnh trừng phạt mà chính phủ các nước phương Tây công bố chống lại Nga cũng như quyết định của Thủ tướng Đức Olaf Scholz về việc đánh giá lại dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng của Nga sang Đức và các thị trường châu Âu khác.

Khủng hoảng Ukraine tiếp tục diễn biến căng thẳng khi ngày 21/2 Tổng thống Nga Vladimir Putin phê duyệt sắc lệnh công nhận độc lập của Donetsk và Lugansk, hai vùng lãnh thổ ly khai thuộc miền Đông Ukraine, đồng thời ký hiệp ước hợp tác với lãnh đạo hai khu vực này.

Trong sắc lệnh trên, ông Putin cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới hai khu vực để làm nhiệm vụ "gìn giữ hòa bình" nhưng không nói rõ quy mô và thời điểm lực lượng này bắt đầu sứ mệnh của mình.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok