Thế giới

Nổ súng ở biên giới Ấn Độ - Pakistan, 2 lính thiệt mạng

Vùng biên giới căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục nóng lên khi cuộc đấu súng diễn ra khiến 2 lính Ấn Độ thiệt mạng.

Hãng tin DNA từ Ấn Độ thông tin, 2 lính Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi quân đội Pakistan sử dụng súng bắn tỉa và pháo bắn phá các vị trí của Ấn Độ dọc theo Đường ranh giới Kiểm soát (LoC) thuộc khu vực Sunderbani của quận Rajouri thuộc tỉnh Jammu.

Khu vực bang Jammu và Kashmir luôn căng thẳng giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan.

Quân đội Ấn Độ cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 9/4 khi quân đội Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn và sử dụng vũ khí hạng nhẹ, súng máy, tự động và súng cối.

Trung tá Devender Anand, phát ngôn viên của cơ quan biên phòng Ấn Độ tại Jammu cho hay, tiếng súng bắt đầu lúc 5h chiều và quân đội Ấn Độ đã trả đũa mạnh mẽ và có hiệu quả.

Tuy nhiên, một binh sĩ 24 tuổi và một sĩ quan Đội trưởng 30 tuổi đã bị thương nặng và sau đó đã hy sinh.

Trung tá Anand nhấn mạnh hai người hy sinh là "những chiến binh dũng cảm". "Tổ quốc sẽ mãi mãi mang ơn lòng dũng cảm, sự hy sinh và cống hiến hết mình của họ" - DNA dẫn lời Trung tá Devender Anand.

Theo các quan chức Ấn Độ, một số vụ vi phạm lệnh ngừng bắn đã được ghi nhận dọc theo LoC và Biên giới quốc tế (IB) kể từ đầu năm đến nay. Các vụ đụng độ đã khiến cả các binh sỹ và dân thường thiệt mạng.

Hôm 3/4 cũng đã có môt cuộc đấu súng diễn ra khiến 1 người chết và 4 người khác bị thương thuộc quận Poonch khu vực Jammu và Kashmir.

Đầu năm 2018, có thông tin Chính phủ Ấn Độ sẽ cho xây hơn 14.000 căn hầm dọc biên giới với Pakistan nhằm bảo vệ các binh sĩ và dân thường trước diễn biến bạo lực gia tăng.

Theo tờ Express, tổng cộng sẽ có 13.029 căn hầm hộ gia đình rộng gần 15 mét vuông, có sức chưa 8-10 người và 1.431 căn hầm tập thể có sức chứa 40 người mỗi căn. Toàn bộ số căn hầm sẽ được xây cách tại 5 huyện biên giới cận Pakistan tại 2 tỉnh bang Jammu và Kashmir.

Quân đội Ấn Độ tuần tra khu vực biên giới ở Nam Kashmir.

Được biết, những căn hầm do Tập đoàn Xây Dựng Quốc gia (NBCC) của Ấn Độ thi công được xếp theo 3 loại ưu tiên khác nhau: cách biên giới 0-1km, 1-2km và 2-3km.

“Các căn hầm gần với các tiền đồn biên giới nhất sẽ được ưu tiên trước”, ông Mehbooba Mufti – Thống đốc bang Jammu và Kashmir– tiết lộ khi nói về dự án có trị giá khoảng 64 triệu USD này.

Căng thẳng giữa hai nước Ấn Độ và Pakistan đã leo thang đáng kể bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái sau khi cả 2 quốc gia liên tiếp đưa ra các cáo buộc giết hại binh sĩ nhằm vào nhau.

Không chỉ có vậy, Ấn Độ còn cáo buộc Pakistan đa gửi lính vượt qua Đường Kiểm Soát để tấn công các binh sĩ Ấn Độ.

Tác giả: Sơn Dương

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: Pakistan , nổ súng , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok