Pháp luật

'Nổ' quen lãnh đạo, lừa hàng trăm triệu đồng mua đất, chạy việc

Chiến 'nổ' rằng mình quen biết lãnh đạo TP Đà Nẵng, có thể xin việc, chạy xin đất tái định cư để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người.

Thông tin từ Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết, chiều 4/7, Cơ quan Điều tra Công an Hòa Vang thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Chiến (48 tuổi, trú thôn Cồn Mong, Hòa Phước, Hòa Vang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, tháng 5/2022, Trần Chiến đến nhà ông Trần Văn Hồng (trú cùng thôn Cồn Mong) chơi thì biết 2 con trai của ông Hồng là Trần Viết Phương, Trần Viết Viễn chưa có việc làm nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Chiến “nổ” rằng mình quen biết với ông H.B.C và ông H.B (công tác tại 2 cơ quan ở TP Đà Nẵng), có thể xin cho 2 con của ông Hồng vào làm lái xe tại Cảng Đà Nẵng và Trạm Thí nghiệm điện Hòa Cầm.

Cơ quan công an công bố lệnh bắt tạm giam Trần Chiến. (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó Chiến bảo ông Hồng đưa 70 triệu đồng để “chạy” việc cho 2 con của ông. Ngoài số tiền này, Chiến còn vay của ông Hồng 380 triệu đồng, nói là để đầu tư kinh doanh.

Sau 1 năm không thấy Chiến xin việc cho con, số tiền đã nhận và vay cũng không trả nên ông Hồng làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Chiến thừa nhận hành vi và khai thêm đã nhận 100 triệu đồng của ông Lê Đình Quốc Thắng (trú thôn Cồn Mong) để chạy xin thêm 1 lô đất khi giải tỏa bố trí tái định cư và nhận 50 triệu đồng của bà Phan Trần Như Hội (trú thôn Cồn Mong) để làm các thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi nhận tiền, Chiến không thực hiện cam kết với 2 người này mà tiêu xài hết.

Cơ quan điều tra làm rõ tất cả những lần nhận tiền để xin việc, mượn tiền kinh doanh, cầm tiền để lo thủ tục đất đai của Trần Chiến là hành vi lừa đảo.

Cơ quan điều tra thông báo, còn ai là bị hại của Chiến, mời đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang trình báo, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok