Thế giới

Nổ lớn ở phòng thí nghiệm quốc phòng hàng đầu Trung Quốc, 11 người thương vong

Hai người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn tại phòng thí nghiệm quốc gia hàng đầu ở Trung Quốc hôm 24/10.

Khói dày bốc lên ở gần hiện trường vụ nổ (Ảnh: Weibo)


Vụ nổ xảy ra vào lúc 4 giờ chiều tại Đại học Hàng không Vũ Trụ Nam Kinh (Trung Quốc), vốn được coi là cái nôi của công nghệ hàng không tiên tiến ở nước này.

"Hai người chết và chín người khác bị thương. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, quá trình cứu hộ đã hoàn tất," sở cứu hỏa thành phố Nam Kinh thông báo trên tài khoản Weibo chính thức.

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những đám mây khói dày đặc xuất hiện phía trên khuôn viên trường đại học. Một số hình ảnh ghi lại một nạn nhân bị bỏng nặng, bám đầy bụi cũng được lan truyền trên mạng internet.

Đại học Hàng không Vũ Trụ Nam Kinh xác nhận vụ nổ xảy ra tại Trường Cao đẳng Vật liệu Khoa học và Công nghệ, gây ra cháy lớn.

Trường Cao đẳng này có năm phòng thí nghiệm quan trọng cấp tỉnh, chuyên nghiên cứu vật liệu cho thiết bị năng lượng hạt nhân, chuyển hóa năng lượng, chuẩn bị vật liệu và bảo vệ vật liệu trước môi trường khắc nghiệt và lưu trữ điện hóa.

Chưa rõ vụ nổ xảy ra tại phòng thí nghiệm nào. Thông tin về nạn nhân thương vong trong vụ nổ cũng chưa được công bố. Đại học Hàng không Vũ Trụ Nam Kinh là đơn vị nghiên cứu quốc phòng hàng đầu Trung Quốc, có ba phòng thí nghiệm cấp nhà nước, trong đó có hai phòng thí nghiệm chuyên về công nghệ trực thăng.

Viện chính sách Hoover của Đại học Stanford (Mỹ) đánh giá Đại học Hàng không Vũ Trụ Nam Kinh là một trong bảy cơ sở nghiên cứu quan trọng của quốc phòng Trung Quốc.

Năm 2018, ba sinh viên thiệt mạng tại một vụ nổ xảy ra trong quá trình thí nghiệm xử lý chất thải tại một phòng thí nghiệm thuộc Đại học Giao thông Bắc Kinh.

Tác giả: Hồ Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok