Thế giới

Nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh

Truyền thông Nga cho biết đã xảy ra một vụ nổ gần khu vực đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Chi tiết vụ việc vẫn chưa được giới chức trách làm rõ.

Theo hãng tin RT, vào trưa 26/7, một vụ nổ đã xảy ra tại Bắc Kinh. Vị trí vụ nổ gần ngay đại sứ quán Mỹ.

Giới chức thành phố vẫn chưa có thông báo chính thức về vị trí xảy ra vụ nổ.

Khói mù mịt từ vị trí xảy ra vụ nổ gần đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh. Ảnh: Twitter/ Xah Lee.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội Twitter cho biết vụ nổ có thể nằm ở khu vực gần đại sứ quán Mỹ và đại sứ quán Ấn Độ. Các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội trưa 26/7 cho thấy khói mù mịt ở hiện trường vụ nổ.

Các nhân viên an ninh đã phong tỏa hiện trường và dường như có một thi thể. Global Times của Trung Quốc cho biết có một phụ nữ tự thiêu trước cửa đại sứ quán Mỹ. Cảnh sát đã đưa người này khỏi hiện trường.

Cảnh sát ở ngay sát hiện trường vụ nổ gần đại sứ quán Mỹ. Ảnh: Reuters.

Một nhân chứng của Reuters tại hiện trường nói cảnh sát tiến hành khám xét một xe ôtô bên ngoài đại sứ quán. Một người khác nói có khoảng 7-8 xe cảnh sát trực phong tỏa các tuyến đường gần tòa nhà.

Đại diện của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh vẫn chưa chính thức bình luận về vụ việc. Nhiều nhân chứng khẳng định họ có nghe thấy tiếng động và rung chuyển tương tự một vụ nổ.

Trong khi đó, nhân viên tại đại sứ quán Ấn Độ và Hàn Quốc gần đó nói họ không có điều gì xảy ra tại cơ sở của mình và vẫn đang làm việc bình thường.

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok