Trong tỉnh

Niềm vui của chị Bình

Nói đến Trung úy QNCN Nguyễn Thị Bình, nhân viên thống kê Ban CHQS huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa), vợ của liệt sĩ Lường Khắc Lược (Đội quy tập mộ liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An), mọi người ai cũng thể hiện sự yêu mến và cảm phục trước nghị lực vượt khó của chị.

Nhiều năm qua, chị luôn là “hậu phương của chính mình”, là điểm tựa để các con vững bước trên đường đời.

Chị Bình sinh năm 1970, quê ở xã Trường Minh, huyện Nông Cống. Năm 1990, chị xây dựng gia đình với Thiếu tá Lường Khắc Lược, công tác ở Đội quy tập mộ liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. Chồng công tác xa nhà cả trăm cây số nên mọi công việc trong gia đình đều một tay chị lo liệu. Thương vợ vất vả nên mỗi khi được về tranh thủ, anh Lược đều dành hết thời gian phụ giúp chị việc nhà. Thế nhưng năm 2005, chị nhận được hung tin chồng hy sinh khi làm nhiệm vụ quy tập mộ liệt sĩ ở Lào. Ôm hai con nhỏ vào lòng, nước mắt chị tuôn trào. Mất mát, đau thương tưởng như sẽ gục ngã, nhưng nghĩ đến tương lai của hai con và mẹ chồng gần 90 tuổi không còn ai chăm sóc, chị đã cố nén nỗi đau để gượng dậy.

Trung úy QNCN Nguyễn Thị Bình.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, năm 2006, chị Bình được nhận vào làm nuôi quân ở Ban CHQS huyện, sau đó được chuyển chế độ QNCN. Tôi hẹn gặp chị tại nhà riêng ở xã Trường Minh. Ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, thiếu bàn tay người đàn ông trong nhà lâu nay nên đã xuống cấp. Bà Đậu Thị Gấm, mẹ chồng chị đang ngồi trên giường với ánh mắt mờ đục vì thời gian. Đến 18 giờ 30 phút, chị mới về đến nhà. Trò chuyện với chị, chúng tôi càng thấu hiểu hoàn cảnh éo le và nghị lực phi thường của chị. Chị xúc động nói: “Mọi chuyện giờ cũng qua rồi, dù có vất vả đôi chút, nhưng vui nhất là hai con tôi đều học hành chăm chỉ và trưởng thành”.

Được biết, vì thương mẹ, hai con gái của chị đều chăm ngoan, học giỏi, hiện đã tốt nghiệp đại học. Con gái đầu Lường Thị Hà tốt nghiệp Trường Đại học Vinh, hiện là nhân viên văn thư của Ban CHQS huyện Nông Cống, nơi mẹ công tác; con gái thứ hai sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng được nhận vào làm tại Ban CHQS huyện Như Thanh. Niềm vui đó giờ đây không chỉ riêng của chị và các con mà là niềm vui chung của người thân trong gia đình và đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Nói về chị Bình, Trung tá Nguyễn Văn Chiến, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Nông Cống cho chúng tôi biết thêm: “Dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng chị Bình luôn sắp xếp việc nhà hợp lý để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của đơn vị nhiều năm qua”.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

  Từ khóa: trung úy , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok