Du lịch

Những phong tục truyền thống thú vị ở Croatia

Truyền thống văn hóa của Croatia có niên đại hơn 1.000 năm. Dưới đây là 5 nét văn hóa thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước có đội bóng vừa giành chức Á quân World Cup 2018.

1. Lễ hội đua thuyền Neretva: Các cuộc đua marathon trên sông Neretva hiện đại có cảm hứng từ những tên cướp biển thời Trung Cổ. Lễ hội diễn ra vào thứ hai cuối cùng của tháng tám hàng năm. Có hàng chục nghìn khán giả cổ vũ dọc 2 bên bờ sông từ từ Metkovic đến Ploce. Một nhóm đua thuyền gồm 10 người, cộng với một tay đua và một tay trống ngồi trên chiếc thuyền gỗ truyền thống chật trội.

2. Múa kiếm Moreska: Lễ hội múa kiếm Moreska diễn ra tại đảo Korcul lịch sử, gần Dubrovnik, trận Lepanto năm 1571 của người Croatia ngăn chặn cuộc xâm lược Ottoman. Điệu múa này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha thời Trung Cổ. Du khách được thưởng thức lễ hội độc đáo này xuyên suốt mùa hè. Buổi biểu diễn chính tại lễ St Todor diễn ra vào ngày 29/7 hàng năm.

3. Xoa chân tượng Grgur Nin: Bức tượng Grgur Nin nằm bên ngoài cổng Vàng Cung điện Diocletian ở Split, thành phố lớn thứ 2 của Croatia. Vào thời Trung Cổ, vị giám mục Grgur Nin là người có sức ảnh hưởng tới tôn giáo và nhân dân Croatia. Bức tượng thờ vị giám mục này được thiết kế bởi một trong những nhà điêu khắc vĩ đại nhất của đất nước này, Ivan Mestrović. Người Croatia quan niệm, xoa chân tượng giám mục Grgur Nin sẽ đem lại may mắn.

4. Cầu nguyện tại cổng đá Kamenita Vrata: Nằm gần con phố chính Radiceva, cổng đá Kamenita Vrata, không chỉ là một cửa ngõ phân chia các thị trấn thượng và hạ của thủ phủ Zagreb, đó còn là nơi người đến cầu nguyện và suy ngẫm. Phía hành lang từng có một nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 16 để tôn vinh Đức Mẹ Maria, sau đó bị thiêu rụi bởi trận hỏa hoạn vào năm 1731. Đó là lý do người dân Croatia thường xuyên tới đây để cầu nguyện.

5. Lễ hội Lastovo Poklad: Là sự kiện được tổ chức hàng năm trên đảo Adriatic xa xôi của Lastovo. Tất cả cư dân đảo tham gia bằng cách mặc trang phục truyền thống. Nguồn gốc của lễ hội Lastovo bắt nguồn từ một sự kiện lịch sử thời Trung Cổ của Croatia. Như một lễ ăn mừng của người dân xứ Lastovo khi bắt được sứ giả Thổ Nhĩ Kỳ - người đem quân tới đe dọa chiếm đóng vùng đất này. Lễ hội Lastovo Poklad đầu tiên được tổ chức vào năm 1597.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Những phong tục , Croatia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok