Du lịch

Những điểm vui chơi dịp 30/4 tại Bình Dương

Tổng công ty vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai chạy tàu chuyến ngắn từ TP HCM đi thị xã Dĩ An với giá 10.000 đồng, cho bạn cơ hội dễ dàng thăm thú Bình Dương.

Bạn có thể đi bằng xe máy đến ga Sài Gòn, sau đó gửi xe trên tàu với giá là 5.000 đồng. Đến nơi, bạn sẽ có phương tiện để tham quan nhiều địa điểm trong chuyến du lịch ngắn ngày kỳ nghỉ lễ.



Mang theo xe máy, từ ga Dĩ An (điểm A), bạn có thể tham quan hồ Bình An (B), chùa Núi Châu Thới (C), khu du lịch Đại Nam (D), nhà thờ chánh tòa giáo phận Phú Cường (E) và quán cà phê Gió và Nước (F).
Hồ Bình An

Hồ nằm ở ấp Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, có vẻ đẹp rất thơ mộng. Hai bên con đường chạy quanh bờ hồ có những hàng cây, gió vi vu và tiếng chim hót líu lo tạo cho ta cảm giác thật yên bình. Những căn nhà nổi mang lối thiết kế mái nhà của người Tây Nguyên, cao và đẹp mắt.

Sau một tuần làm việc bận rộn, một buổi dã ngoại hay picnic ở đây thật lý tưởng. Nơi đây còn thường xuyên tổ chức những buổi câu cá, thu hút rất nhiều tay câu cá kỳ cựu.

Chùa Núi Châu Thới - ngôi chùa cổ nhất Bình Dương

Nếu muốn tìm cảm giác bình an, bạn có thể tới chùa Châu Thới, thuộc thị xã Bình An, huyện Dĩ An. Có hai con đường lên chùa. Một là bạn đi bộ qua 220 bậc thang xi măng, hai là chạy xe thêm một đoạn nữa sẽ thấy con đường dành cho xe đi thẳng lên núi. Trên chùa có rất nhiều tượng Phật lớn. Khuôn viên chùa khá rộng với lối kiến trúc độc đáo.

Từ sân chùa, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh đồng bằng, hồ nhân tạo và cây cối tuyệt đẹp bên dưới. Vào ngày rằm, mồng một, chùa đón rất nhiều khách thập phương. Ngoài việc thắp nhang, cầu khấn, không khí trong lành cùng không gian rộng rãi của ngôi chùa trên núi sẽ giúp bạn thư thái, tịnh tâm, chiêm nghiệm những việc đã qua.

Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ nằm ở số 1765A, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, đây là một khu du lịch văn hoá tâm linh mang nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Với diện tích 450 ha, khu du lịch Đại Nam có các công trình hồ, sông, suối, núi, biển, vườn thú, khu giải trí hiện đại, nhà hàng, khách sạn… Lạc Cảnh Đại Nam đang dần hoàn thiện là một khu vui chơi, giải trí mang tầm vóc thế giới. Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ và thán phục trước những công trình bề thế, nguy nga và độ hoành tráng.



Khu du lịch Đại Nam. Ảnh: Lê Quân.


Nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường

Đến Thủ Dầu Một mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ với tiếng chuông ngân nga mỗi chiều đã được thay thế bằng một ngôi nhà thờ mới theo phong cách Gothic, nhưng dáng dấp đầy hiện đại sau khi được tôn tạo. Nhà thờ Chánh tòa toạ lạc tại khu vực vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Công trình đem lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực trung tâm thành phố.

Quán cà phê Gió và Nước

Công trình là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước, ứng dụng nguyên tắc khí động học giúp cho công trình tiết kiệm được chi phí mua và sử dụng máy điều hòa. Toàn bộ vật liệu xây dựng cho quán là gần 7.000 cây tầm vông, vật liệu truyền thống của người Việt Nam và thân thiện với thiên nhiên


Công trình nằm trong một con hẻm Khu 3 Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, giành được nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. Quán là một điểm dừng chân thú vị mà bạn nên ghé qua.



Quán cà phê Gió và Nước. Ảnh: Cesti.


Nhà hàng sân vườn Pacific

Nằm cách TP HCM khoảng 20 km, trên đường DT743C, phường Bình Thắng, xhị xã Dĩ An, Bình Dương, nhà hàng có thác nước nhân tạo được ví như một Trường Sơn thu nhỏ với hình dáng đường nét của đồi núi, có cây xanh mượt mà bao phủ, có thác reo suối chảy, có chim kêu vượn hót...

Đến đây bạn có thể được tha hồ tắm suối và vụng sung sóng trong thời tiết nóng nực, thưởng thức các món ăn ngon.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok