Kinh tế

Những công việc làm thêm thời vụ "hái ra tiền" của dân công sở

Tuy chỉ là công việc làm thêm thời vụ nhưng nhờ vậy mà nhiều chị em văn phòng đã kiếm thêm khoản thu nhập đáng kể.


1 52294

Mỗi ngày bán hơn 1 tạ hồng giòn Cao Bằng, dân bán hàng online có thể thu lãi tới 3 triệu đồng/ngày một cách dễ dàng. Theo Vietnamnet, chị Trương Thanh Hà ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, quê chị ở Cao Bằng, bây giờ đang vào mùa hồng giòn Cao Bằng nên chị tranh thủ đặt mua rồi nhờ chủ vườn gửi xuống Hà Nội cho chị bán online.

2 115853
Chị Hà tâm sự, tuy đây chỉ là công việc làm thêm thời vụ (công việc chính của chị là làm kế toán) nhưng nó mang về cho chị thu nhập không nhỏ. Khoảng hơn một năm nay chị bắt đầu kinh doanh mấy loại đặc sản ở quê chị để kiếm thêm. Vào mùa tết chị thường bán măng, miến, mộc nhĩ… Còn mùa này, chị tranh thủ bán hồng giòn, có những ngày cao điểm bán hơn 1 tạ hồng, chị lãi hơn 2 triệu.

3 47586
Tương tự, cũng đang mùa hồng giòn Lạng Sơn nên chị Hồ Thị Lan, một chị gái công sở, ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng tranh thủ buôn hồng giòn từ quê xuống để bán online.

4 40514
Chị Lan cho hay, dù bán lặt vặt nhưng mỗi ngày, chị cũng kiếm lời khoảng 1 triệu đồng từ việc bán hồng online. Tính ra, tháng nay số tiền kiếm được từ công việc thời vụ gấp cả 2 - 3 lần tiền lương mà công ty trả.

5 128161
Cứ mỗi năm gần đếp dịp Trung Thu, chị Đặng Thị Vân ở Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) - nhân viên văn phòng một công ty nước ngoài trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) lại bắt tay làm bánh kiếm thêm đồng ra đồng vào.

6 104336
Thường thì chị Vân tranh thủ các buổi tối rảnh để làm bánh, cuối tuần thì làm từ sáng đến tối. Ngoài ra, chị phải thuê thêm 10 sinh viên nữa để cùng làm mới kịp giao bánh cho khách. Chỉ bán bánh trong 1 tháng rưỡi năm ngoái (70.000-100.000 đồng/chiếc tùy loại), chị Vân cũng thu gần 200 triệu đồng.

7 115790
Tương tự, chị Lê Ngọc Yến ở phố Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng có đam mê làm bánh dù công việc chính là dân công sở. Rảnh vào buổi tối, các ngày thứ 7 và chủ nhật nên mấy năm gần đây, chị bắt đầu tập tành làm bánh trái, trong đó có bánh trung thu, để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

8 109886
Theo chị Yến, những người thích mua bánh của chị chủ yếu vì tin tưởng vào chất lượng. Chỉ một mùa bánh Trung thu (bán từ Rằm tháng 7 đến tháng 13/8 âm lịch - sát Tết Trung thu), chị thu lãi trên 30 triệu đồng.

9 80888
Vào mùa sấu chính vụ, nhờ làm món sấu ngâm mắm ớt mà không ít chị em giới văn phòng có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày, thậm chí có người còn đút túi 2 triệu đồng/ngày.

10 93202
Tiêu biểu như chị Nguyễn Hoàng Quyên làm nhân viên tại trung tâm thẻ ở một ngân hàng thương mại nhà nước trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cứ vào mùa sấu, mỗi ngày bán hết được 50kg sấu ngâm với giá 80.000 đồng/kg thì trừ hết chi phí, chị Quyên cũng kiếm được ngót nghét 2 triệu đồng tiền lãi.

11 69795
Là dân văn phòng làm cho một công ty liên quan đến sách trên đường Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội), hai năm nay chị Nguyễn Thị Hương Liên đã bắt đầu kiếm thêm bằng việc bán cá online phục vụ bạn bè và các đồng nghiệp tại cơ quan vào dịp Tết.

12 36605
Chị Liên chia sẻ, sau Tết mọi người ngán thịt bánh nên đặt mua cá ăn giải ngấy rất nhiều. Do đó, đa phần mọi người đều đặt mua cá để ăn và đem biếu tặng bạn bè người thân. Nhờ vậy mà khách đặt mua vào dịp Tết thường tăng mạnh. Mùa Tết năm ngoái, chị Liên thu được gần 20 triệu đồng tiền lãi sau khi đã trừ hết chi phí.

13 64092
Đối với nhiều chị em, số tiền họ kiếm được trong dịp cận Tết có thể bằng vài tháng đi làm. Do đó, nhiều dân văn phòng vẫn tranh thủ kiếm thêm thu nhập từ việc bán hàng thêm cho đồng nghiệp cùng cơ quan. Nhiều người khéo tay thường tự mày mò làm các loại mứt tết bán. Nhờ khách hàng tin tưởng về độ an toàn vệ sinh nên chị em kiếm được không ít từ việc bán mứt tự làm.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok