Cuộc sống

Những bí quyết đàn bà khôn ngoan nên nắm chắc để chồng nghiện bạn suốt đời

Đàn bà khôn cần nắm chắc những bí quyết này trong tay để chồng say mê bạn như điếu đổ, suốt cuộc đời này không dám rời nửa bước.

Đàn ông luôn dễ mềm lòng bởi những cử chỉ quan tâm hay đơn giản chỉ là lời nói ngọt ngào của phụ nữ. Trong hôn nhân cũng vậy, đàn ông luôn muốn được người phụ nữ của mình quan tâm và yêu thương. Nếu là đàn bà thông minh đừng bao giờ cằn nhằn hay hoạnh họe chồng bất cứ vấn đề gì.

Không ghen tuông vô cớ

Phụ nữ đừng ghen tuông vô cớ - Ảnh minh họa: Internet


Người ta thường nói ghen tuông là chất xúc tác để tình cảm được thăng hoa. Nhưng nếu quá lạm dụng vào những tình huống không cần thiết thì chỉ làm cho mối quan hệ trở nên căng thẳng. Có khi những bà vợ còn vô cớ gán ghép chồng với đồng nghiệp, bạn bè rồi dẫn đến bất hòa. Điều đó chỉ làm đàn ông mệt mỏi và chán nản, không còn muốn yêu thương vợ nữa.

Tự hào về người đàn ông của mình

Đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao. Họ luôn muốn nhận những lời khen ngợi thay vì lời chỉ trích chê bai. Nếu là người vợ thông minh thì hãy luôn dành cho chồng những lời khen 'có cánh' để anh ấy tiếp tục cố gắng phấn đấu trong sự nghiệp và gia đình.

Không tiếc lời khen chồng

Lời khen sẽ giúp chồng thêm tự tin phấn đấu vì sự nghiệp và gia đình - Ảnh minh họa: Internet


Lời khen của người phụ nữ như một món quà quý giá chứng minh cho những thành quả mà chồng đạt được. Đã là vợ chồng, đừng tiếc với nhau những lời khen, lời động viên cổ vũ. Chính vì những việc làm nhỏ nhặt đó sẽ khiến gia đình bạn trở nên hạnh phúc và gắn bó với nhau hơn.

Cho chồng khoảng trời riêng

Ai cũng cần không gian riêng để thoải mái làm những điều mình thích. Phụ nữ đừng nên cho mình quyền được kiểm soát thời gian và không gian riêng của chồng. Vì cả bạn và anh ấy đều cần sự riêng tư để giải quyết những vấn đề khó khăn. Đối với đàn ông, bạn càng muốn giữ thì họ càng muốn rời xa. Vì vậy hãy biết nắm giữ và buông tay khi cần thiết để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ngưng cằn nhằn những điều vụn vặt

Đừng bắt ép người đàn ông của mình thay đổi thành một người khác - Ảnh minh họa: Internet


Đừng bắt ép người đàn ông của mình thay đổi thành một người khác. Lòng tự trọng của đàn ông rất lớn, họ không muốn ai áp đặt cuộc đời của họ. Dù bạn có là người phụ nữ mà anh ấy yêu thương đi chăng nữa, đàn ông cũng sẽ không dễ dàng khuất phục. Thay vì cứ cằn nhằn anh ấy vứt đồ bẩn lung tung, bạn hãy mua một giỏ đựng quần áo để anh ấy bỏ vào. Con người không ai là hoàn hảo, hãy giúp chồng từ từ sửa những tật xấu thay vì cứ chăm chăm chỉ trích.

Nói với chồng rằng bạn yêu anh ấy

Đối với nhiều cặp vợ chồng, đó có thể là những lời nói sến súa. Nhưng đôi khi bạn cũng phải biết nhõng nhẽo, nép vào người anh ấy như một chú mèo con rồi thủ thỉ rằng bạn yêu anh ấy đến dường nào. Có vậy, hôn nhân của bạn mới được hạnh phúc và ngọt ngào.

Nói cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết

Có người nói đã là vợ chồng thì cần gì phải câu nệ nói những lời sáo rỗng đó. Nhưng bạn đã hoàn toàn sai, đôi khi cần biết nói xin lỗi, cảm ơn để làm dịu đi mối quan hệ đang căng thẳng. Nếu vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, ai cũng ôm khư khư quan điểm của mình mà không ai chịu nhận lỗi thì sớm muộn gì cũng hôn nhân cũng đổ vỡ. Hãy bỏ qua hết những chuyện vụn vặt không đáng có để mối quan hệ vợ chồng ngày càng khắng khít hơn.

Biết chăm sóc bản thân

Phụ nữ không cần quá xinh đẹp, quyến rũ chỉ cần biết cách tự chăm sóc bản thân, ăn mặc sao cho gọn gàng là được. Đàn ông không bao giờ muốn dắt cô vợ ăn mặc lôi thôi đến một bữa tiệc cùng bạn bè. Điều đó sẽ khiến anh ấy cảm thấy xấu hổ. Muốn chồng yêu thương, chiều chuộng, phụ nữ nên biết cách tự chăm sóc bản thân mình.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok