Trong tỉnh

Những bất thường trong vụ nữ công nhân 9X nghi bị sát hại

Cái chết của nữ công nhân sinh năm 1999 ở Thanh Hóa có nhiều điểm bất thường. Cổ nạn nhân có vết thương nghi do vật sắc tác động, chiếc điện thoại mất tích,...

Nỗi xót xa sau cái chết của nữ công nhân 9X nghi bị sát hại Thu Trang (ở xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) - nữ công nhân nghi bị sát hại tối 10/11 ra đi khi mới 18 tuổi. Em có hoàn cảnh khó khăn, phải nghỉ học đi làm thêm giúp bố mẹ.

Vụ nữ công nhân Đào Thị Thu Trang (18 tuổi, ở xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) tử vong trên đường đi làm về đang gây chấn động dư luận địa phương. Trước các tình tiết nhiều uẩn khúc của vụ việc, cảnh sát, lãnh đạo địa phương cũng như nhiều người dân khả nghi đây là vụ sát hại.

Hai ngày sau vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang phối hợp với Công an huyện Nga Sơn đang tìm kiếm những manh mối, bằng chứng liên quan để làm rõ cái chết của nữ công nhân trẻ tuổi.

Tử vong trên đoạn đường vắng

18h30 ngày 10/11, nữ công nhân Thu Trang lái xe máy hiệu Yamaha Sirus rời nơi làm việc (công ty may ở thị trấn Nga Sơn) như thường lệ. Cô gái trẻ đi trên tuyến đường liên xã.

Khoảng cách từ nơi làm việc về nhà chừng 7 km. Lúc này, bố mẹ Trang chờ cơm nhưng không thấy con về như ngày thường.

Địa điểm nơi nữ công nhân Trang tử vong. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trong khi đó, vào khoảng 19h, người dân thôn 8, xã Nga Thanh phát hiện một cô gái nằm bất tỉnh giữa tuyến đường liên xã (cách nhà Trang hơn 2 km). Chiếc xe máy của nạn nhân nằm bên vệ đường. Thời điểm này, đoạn đường vắng người qua lại, không đèn điện sáng. Ngoài ra, đoạn đường cũng bằng phẳng, không có ổ gà hay vật cản.

“Lúc đó tôi nghe tiếng động lớn vang lên chát chúa, sau đó là tiếng vù ga. Mọi người chạy vội ra thì thấy cô gái nằm bất động cạnh chiếc xe. Trán cô gái có vết xước nhưng máu chảy ra ở vùng cổ. Cô gái co giật, nấc lên 3 lần rồi lịm đi”, một nhân chứng tại hiện trường kể.

Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cổ nạn nhân có vết thương

Tối cùng ngày, Công an huyện Nga Sơn có mặt bảo vệ, khám nghiệm hiện trường. Nhận định có nhiều điểm bất thường, không như một vụ tai nạn thông thường, vụ việc lập tức được trình báo đến Công an tỉnh Thanh Hóa.

Nữ công nhân Trang. Ảnh: FBNV.

Cơ quan pháp y sau đó có mặt khám nghiệm tử thi. Qua đó, nhà chức trách phát hiện ở cổ nạn nhân có một vết thương dài khoảng 1,5 cm. Vết thương sâu vào trong như có vật sắc tác động.

Một bác sĩ tham gia cứu chữa ban đầu cho nạn nhân nhận định vết thương ở cổ rất bất thường.

“Vết thương như vết đâm, công an nghi bị sát hại”, một lãnh đạo địa phương cũng thông tin trước đó với Zing.vn.

Điện thoại của nạn nhân mất tích

Nhiều nhân chứng cho biết khi phát hiện sự việc, họ liền tìm điện thoại của cô gái để liên lạc cho người nhà. Thế nhưng, khi họ tìm trên người nạn nhân thì không thấy. Nhận định cô gái để trong cốp xe nhưng khi mọi người mở ra vẫn không tìm được.

May mắn, nhờ bảng tên nơi làm việc của cô gái vẫn còn đeo trên cổ, họ tìm ra danh tính và báo về công ty để liên lạc.

Gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nhưng vẫn không phát hiện chiếc điện thoại. Người nhà liên lạc thì số thuê bao tắt máy cho đến nay.

Cũng theo người thân nạn nhân, nữ công nhân Thu Trang mới đi làm công ty may được 1 tháng. Cô gái được hàng xóm đánh giá ngoan hiền, chăm chỉ. Sau khi học hết cấp 3, em nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố em mắt kém, không lao động nặng được, mẹ hay đau ốm. Sau Trang còn một em trai đang học lớp 11.

Trang phụ giúp bố mẹ làm xong mùa cói, thì đi làm công nhân. Chiếc điện thoại hiệu Oppo là vật giá trị em mới mua bằng cách trả góp để liên lạc với gia đình.

Nạn nhân tử vong ở xã Nga Thanh, khi đã gần về đến nhà ở xã Nga Tân. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok