Giới trẻ

Nhóm bạn trẻ giải cứu nhiều chú chó bị mắc kẹt tại Carina Plaza

"Khi chúng mình tìm thấy, những chú chó này bị phỏng nhẹ ở chân, mắt, khói ám đen lông trông thương lắm", một bạn trẻ kể lại.

Lúc xảy ra vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) rạng sáng 23/3, nhiều nhà chỉ kịp chạy thoát thân, không mang theo đồ đạc. Các thành viên trong gia đình lạc nhau, không thấy vật nuôi rất nhiều.

Nhóm bạn trẻ chia sẻ hành trình tìm chó lạc sau vụ cháy chung cư Carina Plaza nhận được nhiều sự ủng hộ. Ảnh chụp màn hình.

Sau vụ cháy, nhiều người sống tại đây đăng tin tìm chó lạc. Một nhóm bạn trẻ yêu động vật gồm 10 người, đứng đầu là Lê Quang Sĩ (26 tuổi, TP.HCM) đã nghĩ ra ý tưởng tới khu chung cư tìm kiếm những thú cưng bị lạc chủ.

"Sáng nay, theo lời các bạn cũng như đội cứu hộ thông tin, bên mình kết hợp với một nhóm khác qua chung cư Carina Plaza, lên tầng trên cao tìm được 4 bé bên block B. Mấy bé rất tội nghiệp, đói và khát, mình đã đưa về nhà đang cho ăn, chăm sóc.

Hiện chúng mình còn chưa được lên nhiều tầng trên, đang xin phép cho lên để tìm thêm các bé. Bạn nào có thêm thông tin hoặc chủ các bé còn kẹt trong chung cư Carina Palza chia sẻ cho mình biết nhé!", Quang Sĩ chia sẻ trên trang cá nhân.



Chú chó được tắm sau khi thoát khỏi chung cư Carina Plaza Những chú chó được giải cứu đều trong tình trạng bị phỏng nhẹ ở chân, mắt và lông bị bám đen.

Hành động này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Tuy nhiên, do việc hạn chế ra vào khu nhà bị cháy, nhóm bạn trẻ cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm.

Bắt đầu ngay trong tối 24/3, đến nay, nhóm đã tìm thấy 5 chú chó lạc. Một "người bạn 4 chân" được chủ nhận về trong nước mắt.

Những chú chó lạc may mắn được tìm thấy tại khu nhà bị cháy. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing.vn, Quang Sĩ cho hay khi biết tin nhiều người bị lạc chó tại khu chung cư Carina Plaza, anh đã lập tức cùng 9 bạn trẻ khác tới đó tìm kiếm.

"Tối 24/3, chúng mình tìm thấy một chú chó tên Tina. Sáng 25/3, nhóm tiếp tục tìm thêm được 4 chú chó khác bị lạc chủ. Mấy chú chó được tìm thấy bị phỏng nhẹ tại chân, mắt và lông bị khói ám đen hết trông thương lắm", Quang Sĩ kể.

Sau khi được giải cứu, những "người bạn nhỏ" được mang về tắm rửa, điều trị và cho ăn. Sau đó, cả nhóm đăng thông báo tìm chủ để trả lại.

Một chú chó tên Tina được chủ nhận về sau khi thoát khỏi toà nhà. Ảnh: NVCC.

Kể lại quá trình tìm kiếm, Quang Sĩ cho hay cả nhóm đã phải leo từ tầng cao nhất đến tầng thấp nhất của tòa nhà để có thể vào mọi ngóc ngách. Khó khăn nhất là khu nhà không có điện, bị ám khói nên khá tối. Nhiều nhà bị niêm phong, không được phép vào, do vậy hạn chế không gian tìm kiếm.

"Ban ngày, chúng mình cũng phải dùng đèn pin để soi sáng. Có lúc cả nhóm nghe thấy tiếng sủa nhưng không định hình được ở đâu, rất tội. Chúng mình sẽ cố gắng tìm nhiều hơn nữa", Sĩ nói thêm.

Theo chàng trai này, nhóm bạn trẻ Sài Gòn bình thường rất yêu động vật và chỉ muốn tìm chúng để trả lại chủ. Cảnh tượng một chú chó đoàn tụ với chủ trong nước mắt khiến cả nhóm có thêm động lực làm thêm nhiều điều có ích.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nhóm bạn trẻ , Carina Plaza

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok