Số hóa

Nhiều kính Apple Vision Pro nứt vỡ mặt gương không lý do

Để sửa lỗi này, người dùng phải bỏ ra số tiền tương đương một chiếc Apple Watch Ultra 2.

Phần nứt chỉ bé bằng sợi tóc nhưng tốn 800 USD để sửa. Ảnh: Reddit.


Thử tưởng tượng bạn chi 3.500 USD bộ kính đắt đỏ, rồi một ngày nó đột nhiên nứt vỡ mà chẳng phải do lỗi của mình. Nhưng bạn phải chi 800 USD chỉ để sửa nó. Đó chính xác là những gì đang xảy ra với nhiều người dùng Vision Pro. Gần đây, một số người dùng lên Reddit để phàn nàn về một vết nứt bí ẩn xuất diện ở phần kính trước.

Lỗi này được phát hiện lần đầu tiên cách đây 13 ngày và cho đến nay, đã có 5 người cùng phản ánh cùng một vấn đề trong chuyên mục r/VisionPro. Vết nứt này cũng xuất hiện trên sản phẩm trải nghiệm của Engadget.

Điều gây tò mò là tất cả bức ảnh đều cho thấy một vết nứt bé bằng sợi tóc và xuất hiện ở cùng một vị trí - chạy dọc phần kính phía trên sống mũi. Đây vốn là phần yếu nhất của khuôn kính. Tất cả người dùng bị lỗi này đều nói rằng họ chẳng làm gì ảnh hưởng đến thiết bị như làm rơi hay bảo quản không đúng cách, vết nứt chỉ đột ngột xuất hiện.

Người dùng Reddit u/dornbirn cho biết tối hôm trước khi sự cố xảy ra, anh đã lau phần mặt kính, đậy nắp kính trước, đóng gói cẩn thận. Nhưng đến khi thức dậy, anh lại phát hiện vết nứt đáng ngờ. Hầu hết người dùng khác cũng nói rằng vết nứt đột ngột xuất hiện không có lý do. Họ chỉ sạc pin bằng bộ pin bên ngoài, đậy nắp bảo vệ mặt trước và cất trong hộp để qua đêm.

“Có lẽ quá trình sản xuất kính có vấn đề”, người dùng u/dornbirn suy đoán. Có vẻ như hình dạng đặc biệt của bộ kính khi siết chặt dây đai khiến phần khung xung quanh bị “cong”, gây áp lực lên khu vực sống mũi. Điều này làm cho phần kính ở đó bị nứt, ngay cả khi không có lực tác động bên ngoài.

Nhiều người bị vỡ kính dù chẳng làm gì. Ảnh: Reddit.

Có người lại cho rằng nguyên nhân là quá nhiệt. Vision Pro nóng lên khi sạc trong hộp hoặc khi đậy nắp, dẫn đến kính giãn nở và nứt ở điểm yếu nhất.

Theo Apple Insider, bộ kính Vision Pro được thiết kế chính xác đến từng chi tiết, tất cả đều được vát cong, không có cạnh vuông sót lại hay bất kỳ chi tiết dư thừa. Phần kính phía trước được gia công nguyên khối và tinh chỉnh để hoạt động như một ống kính cho phần camera.

Apple Vision Pro là một sản phẩm được chế tạo chính xác không có góc cạnh và các bộ phận tùy chỉnh xung quanh. Kính phía trước là một tấm duy nhất được cắt để hoạt động như một ống kính cho camera theo dõi. Đòi hỏi độ chính xác cao và không cho phép bất kỳ dung sai có thể là nguyên nhân gây ra trường hợp nứt kính, Apple Insider kết luận.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu vết nứt bé bằng sợi tóc chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay làm hỏng cả tính năng bên trong. Theo The Verge, vết nứt xuất hiện ngay trên một cụm cảm biến nhưng không trúng phải phần camera.

Hiện không rõ đây là lỗi phổ biến hay chỉ là những trường hợp hy hữu, nhưng chắc chắn nó sẽ tiêu tốn người dùng rất nhiều tiền để sửa chữa. Với Apple Care, khâu sửa chữa sẽ mất phí 300 USD và số tiền đó sẽ lên đến 800 USD nếu không có bảo hành. Khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ Apple, một số người dùng cho biết họ được thông báo phải trả chi phí sửa chữa vì sự cố này chưa được xác nhận là lỗi do nhà sản xuất.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một thiết bị Apple gặp tình trạng trầy xước ngay ở thế hệ đầu tiên. Nhiều người dùng iPod nano đời đầu phát hiện nó rất dễ bị xước xát, dẫn đến kiện tụng. Cuối cùng, Apple đồng ý trả khoản bồi thường 22,5 triệu USD.

Tác giả: Thùy Liên

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok