Giáo dục

Nhiều học sinh lớp 3 nhập viện do nghịch thuốc lá điện tử

Sáng 7/12, trả lời VietNamnet, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt xác nhận việc 8 học sinh lớp 3 phải nhập viện vì liên quan đến thuốc lá điện tử.

Cụ thể, vào ngày 5/12, 1 học sinh lớp 3A2 nhặt được thuốc lá điện tử và mang đến lớp.

Sau khi ăn bán trú, trong lúc nghỉ giải lao chuẩn bị đi ngủ trưa, một số học sinh cùng lớp tò mò nghịch nên sau đó có dấu hiệu buồn nôn. Khoảng 12h30 cùng ngày, nhà trường phát hiện nên cho các em xuống phòng y tế.

Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh cùng lãnh đạo trường đưa các bé đến bệnh viện Bạch Mai khám.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt. Ảnh: VOV

Theo vị hiệu trưởng, nhà trường đã cho 8 học sinh đến viện khám. Trong số này, có 5 em kiểm tra kỹ gồm 1 em hút thử, 4 em nói cho thuốc lá vào miệng ngậm; 3 em còn lại khi đến bác sĩ kiểm tra thì không còn dấu hiệu như các em nói ban đầu.

“Khi các con có biểu hiện buồn nôn, chúng tôi đã cho các con lên viện kiểm tra. Chúng tôi cũng gọi phụ huynh để theo dõi việc kiểm tra cùng với nhà trường. Sau khi khám xong, bác sĩ đã cho tất cả các con về nhà”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh thông tin, qua sự việc này, nhà trường cũng rút kinh nghiệm, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tới tất cả học sinh; kiểm soát chặt chẽ các con hơn khi ở trường.

Đồng thời, trường tiếp tục phối hợp với phụ huynh tuyên truyền, hướng dẫn và làm gương không cho con nghịch và mang thuốc lá điện tử hay các vật, chất không an toàn tới trường. Nhà trường cũng bày tỏ mong mỏi các phụ huynh cùng chia sẻ với trường, quan tâm hơn nữa tới các con, để các con đến trường được an toàn nhất.

Liên quan đến sự việc, Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời ThS.BS Trần Đăng Xoay – Khoa Điều trị tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, thành phần thuốc lá điện tử có chứa nicotine, là một chất gây nghiện, có thể tác động xấu đến phát triển não bộ của trẻ em, ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi. Trẻ em không may nuốt, uống, hoặc hấp phụ lượng lớn nicotine có thể bị ngộ độc với các biểu hiện nôn ói, nhịp tim nhanh, tăng tiết nước bọt, đau bụng, da tái nhợt, vã mồ hôi, tăng huyết áp, thở nhanh, mất kiểm soát cơ thể, mất cân bằng không thể đi lại, run tay, co giật.

Trường hợp nặng có thể gây nhịp tim chậm, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, sốc, hôn mê, thậm chí tử vong. Chúng ta cần cẩn trọng cả với những sản phẩm bao bì ghi không chứa nicotine nhưng thực chất chúng vẫn có.

Ngoài ra, trong thuốc lá điện tử còn chứa các chất hoá học phụ gia như methyl salicylate, glycerin, hay propylence glycol. Đây là các hoá chất có thể gây ung thư hoặc tổn thương phổi.

Trong một số tình huống ít gặp hơn, pin của thuốc lá điện tử có thể cháy nổ và gây bỏng cho người sử dụng.

Thuốc lá điện tử được sản xuất với rất nhiều hình dạng và kích cỡ, hoặc chúng được sản xuất giống thuốc lá thông thường, xì gà, hoặc ống hút, hoặc gần giống vật dụng hàng ngày gây tò mò và hấp dẫn người sử dụng. Nếu chưa từng hút hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá cũng như thuốc lá điện tử thì đừng nên thử.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok