Xã hội

Nhiều bệnh nhân BVĐK Hòa Bình chuyển tuyến sau vụ 8 bệnh nhân chết vì chạy thận

Liên quan đến vụ 8 người chết vì chạy thận tại Hòa Bình, ông Trần Quang Khánh – GĐ Sở Y tế Hòa Bình xác nhận, sau vụ tai nạn ngành y xảy ra vừa qua, hơn 1 tháng nay số lượng bệnh nhân đến chữa bệnh bị giảm sút rất nhiều so với trước đó và số bệnh nhân yêu cầu chuyển tuyến đang tăng cao.

Liên quan đến sự cố tai nạn trong y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình hôm 29/5, ngày 22/6 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 nghi can. Trong đó có Bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986), trú tại Xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội), khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến sự việc này, sáng nay (28/6), PV báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với lãnh đạo công an tỉnh Hòa Bình, Phòng PX15 công an tỉnh Hòa Bình để tìm hiểu thêm về diễn biến vụ án ngành y xảy ra tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh này và việc bắt giữ Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Chia sẻ về sự việc trên, một vị lãnh đạo phòng PX15 cho biết: "Hiện tại vụ án đang trong quá trình điều tra, xác minh, chưa có thông tin mới. Bác sĩ Hoàng Công Lương hiện đang bị tạm giam để điều tra”.

Còn ông Trần Quang Khánh – GĐ Sở Y tế Hòa Bình xác nhận: "Sau vụ tai nạn ngành y xảy ra khiến 8 bệnh nhân tử vong đến nay hơn 1 tháng thì số lượng bệnh nhân đến chữa bệnh bị giảm sút rất nhiều so với trước đó. Số bệnh nhân rút hồ sơ để chuyển lên tuyến bệnh viện trung ương ngày càng tăng".

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - nơi xảy ra vụ chạy thận làm 8 người chết (Ảnh: Zing.vn)

Cũng theo ông Khánh, sau vụ chạy thận khiến 8 bệnh nhân tử vong và tiếp đó 3 người có liên quan bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra khiến các y bác sĩ tại bệnh viện này hết sức lo lắng.

Nhằm để ổn định công tác điều trị, khám chữa bệnh tại BVĐK Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh này đã phối hợp với một số cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đến trấn an tinh thần các các bệnh nhân tại bệnh viện nhằm tạo niềm tin cho các y, bác sĩ làm việc.

Trao đổi về việc Bác sĩ Hoàng Công Lương đang bị cơ quan điều tra giam giữ. Ông Khánh cho biết, Sở Y tế đã trực tiếp có ý kiến với lãnh đạo công an Hòa Bình yêu cầu cơ quan công an điều tra công tâm, phân minh trong việc điều tra vụ án có liên quan đến Bác sĩ Lương.

Cũng trong chiều 28/6, Tổng Hội Y Học Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hòa Bình, đồng thời đại diện Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với BVĐK Hòa Bình để lắp máy chạy thận mới phục vụ cho công tác chữa bệnh tại đây.

Hiện số máy móc trong vụ chạy thận vừa qua đang bị tạm đình chỉ, niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Hà Long

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok