Giáo dục

Nhặt được túi tiền, hai nữ sinh lớp 6 trả lại người đánh rơi

Ngày 12/10, thông tin từ Công huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), lực lượng Công an xã Thượng Hóa đang thông báo tìm chủ nhân đánh rơi số tiền 7 triệu đồng được gói trong bọc nilon tại địa bàn để trao trả.

Hai nữ sinh bàn giao số tiền 7 triệu đồng nhặt được cho Công an xã Thượng Hóa. Ảnh: Tiền Phong


Đây là số tiền mà hai em học sinh Tạ Thị Cẩm My (SN 2009), trú thôn Khai Hóa và Nguyễn Ngọc Trà My (SN 2009) trú thôn Quyền, xã Thượng Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) nhặt được trên đường đi học.

Được biết, cả hai em hiện đang là học sinh lớp 6 trường THCS Thượng Hóa, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Bố mẹ Cẩm My ly hôn, mẹ thêm bước nữa nên em sống với bà ngoại. Trong khi đó, mẹ Trà My cũng đi thêm bước nữa, em sống với ông bà ngoại. Ông ngoại đau bệnh nằm một chỗ, không đi lại được, chỉ còn bà ngoại làm mướn nuôi gia đình.

"Khi em và bạn nhặt được số tiền lớn này, đứng chờ một lúc để xem có ai rơi quay lại tìm không, sau đó em cùng bạn đã đếm số tiền và đưa đến CA xã Thượng Hóa nhờ mấy chú tìm người đánh rơi để trả lại và tụi em đến trường tiếp tục học", Tiền Phong dẫn lời Trà My.

Hành động này của hai nữ sinh trường THCS Thượng Hóa là tấm gương để các em học sinh khác noi theo.

Không ít người bày tỏ cảm phục trước hành động "nhặt được của rơi trả người đánh mất" của các em. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng không tham của rơi mà biết trả lại người đánh mất.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok