Giáo dục

Nhặt được 10 triệu, cậu học sinh đứng cả tiếng chờ người đánh rơi để trả lại

Trên đường đi học về nhặt được 10 triệu đồng, Bảo đã đứng tại chỗ đợi người đánh rơi để trả lại, nhưng không thấy ai nên đến trụ sở công an nhờ tìm người.

Em Đặng Gia Bảo chuyển chiếc ví cùng số tiền nhặt được cho công an để tìm người trả lại - Ảnh: T.LƯƠNG

Chiều 29-3, thông tin từ Công an xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa bàn giao chiếc ví có 10 triệu đồng cho vợ chồng ông Nguyễn Duy Tuất (ngụ thôn Tây Hương, xã Tùng Lộc) đã đánh rơi trước đó.

Em Đặng Gia Bảo - học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh - trên đường đi học về nhặt được chiếc ví màu xanh, bên trong có một số giấy tờ tùy thân và 10 triệu đồng vào chiều 28-3.

Bảo đứng tại khu vực nhặt được ví để tìm người trả lại. Tuy nhiên, sau khoảng 1 giờ không thấy ai, em mang ví đến giao cho Công an xã Tùng Lộc.

Qua xác minh, công an tìm được chủ nhân là ông Tuất nên đã trao lại cho ông sáng nay 29-3.

Ông Tuất cho biết đây là tiền gia đình mới bán lứa heo. Gia đình ông rất vui mừng khi nhận lại số tiền đánh rơi, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Bảo.

Sau khi nhận lại tiền, vợ chồng ông Tuất đã trích một số tiền ủng hộ xã Tùng Lộc xây dựng mô hình camera an ninh để góp phần bảo vệ an ninh trật tự, đem lại sự bình yên thôn xóm.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok