Giới trẻ

Nhan sắc vạn người mê của cô gái có tướng "vượng phu" đang nổi rần rần trên mạng xã hội

Bành Yến Ngọc, 29 tuổi, bất ngờ nổi tiếng vì khuôn mặt có tướng "vượng phu", được nhiều người cho rằng "có thể giúp chồng giàu có và thành đạt".

Người phụ nữ (29 tuổi), đến từ tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đã đăng video lên tài khoản Douyin của mình vào tháng 1/2024. Đến đầu tháng 3, video bất ngờ được lan truyền mạnh mẽ, thu hút hơn 76.000 bình luận.

Cô gái Bành Ngọc Yến, ở Hà Nam gây chú ý vì "gương mặt vượng phu". Ảnh: @Huaxianpengyuyan


Nhiều người dùng mạng cho rằng người phụ nữ này sở hữu khuôn mặt hội tụ nhiều đặc điểm "vượng phu".

Tướng "vượng phu" thường được nhắc đến trong văn hóa xưa của người Trung Quốc, đề cập về dung mạo của người phụ nữ có những đặc điểm mang lại may mắn cho người chồng tương lai.

Văn hóa này bị coi là mê tín, không có cơ sở khoa học nhưng vẫn có nhiều người tin vào điều đó. Trên mạng xã hội Xiaohongshu, hashtag #wangfuxiang (tướng vượng phu) có hơn 800.000 lượt xem.

Những đặc điểm được cho là "tướng vượng phu" bao gồm khuôn mặt tròn, vầng trán rộng, chiếc cằm tròn. Chiếc mũi có phần chóp tròn, sống mũi dài và thẳng. Môi dưới phải dày hơn môi trên một chút mới có thể "giữ được vận may". Ngoài ra, mái tóc mềm mại, đôi mắt sáng cũng là yếu tố tạo nên khuôn mặt vượng phu."Đây là hình mẫu lý tưởng để lấy làm vợ"; "May mắn cho bất kỳ người đàn ông nào lấy được người phụ nữ này. Cô ấy sẽ giúp cho sự nghiệp của chồng phát triển"... người dùng mạng bình luận.

Vận động viên Quách Tinh Tinh thường được xem là hình mẫu của phụ nữ có khuôn mặt vượng phu. Ảnh: Sohu

Cũng tại Trung Quốc, "Nữ hoàng nhảy cầu" Trung Quốc Quách Tinh Tinh, người bốn lần đoạt huy chương vàng Olympic thường được coi là một ví dụ điển hình có mặt vượng phu.

Những người xem tướng số có tiếng ở Hong Kong nhận xét gương mặt Tinh Tinh hội tụ nhiều đặc điểm của một "mệnh phụ phu nhân". Có một thời khuôn mặt của cô trở thành hình mẫu những cho phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô kết hôn với Hoắc Khải Cương, cháu trai của cố tỷ phú Hong Kong Hoắc Anh Đông vào năm 2012. Trong hôn lễ, bố chú rể đã tuyên bố: "Tinh Tinh có thể gả cho nhà tôi là phúc khí của toàn bộ Hoắc gia".

Sau kết hôn, vợ chồng Quách Tinh Tinh có cuộc sống hạnh phúc, cô lần lượt sinh ba con. Bản thân Tinh Tinh đã học kinh doanh sau giải nghệ, là người khéo chăm con và hậu thuẫn chồng phát triển sự nghiệp.

Tại Trung Quốc, năm 2010 từng có cuộc thi tuyển vợ "vượng phu" cho các đại gia, thu hút hàng nghìn cô gái tham gia. Tuy nhiên các cuộc thi kiểu này bị dư luận chỉ trích là hạ thấp nhân phẩm phụ nữ, vật chất hóa hôn nhân và cổ hủ, lạc hậu.

Mặc dù khuôn mặt vượng phu được các bà mối coi là một lợi thế, không có mối liên hệ nào với của hồi môn cao hơn.

Tác giả: Khánh Linh (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vượng phu , Cô gái , nhan sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok