Thể thao

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam: Gặp khó nơi đất khách

Đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan đã diễn ra quyết liệt và hấp dẫn, với màn rượt đuổi tỷ số 2-2 của hai đội bóng mạnh nhất khu vực

Ba ngày sau màn đối đầu bất phân thắng bại tại Mỹ Đình đó, Thái Lan vs Việt Nam sẽ tiếp tục có màn phân tài cao thấp trên sân Thammasat để tìm ra nhà vô địch Đông Nam Á 2022.

Hòa 2-2 ở trận lượt đi trên Mỹ Đình khiến ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thái Lan ở trận lượt về.



Với Thái Lan, họ đã chứng minh tại sao luôn được đánh giá là đội bóng hàng đầu khu vực. Dù thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn như Chanathip hay Supachok, đoàn quân của HLV Polking vẫn thể hiện sức mạnh đáng sợ khi ghi tới 18 bàn thắng tính đến trước trận chung kết lượt về. Voi chiến cũng ghi tới 2 bàn vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm, người đã giữ sạch lưới xuyên suốt từ đầu giải.

Trái tim trong hệ thống lối chơi của Thái Lan là Theerathon Bunmathan. Cầu thủ mang áo số 3 đã có 6 kiến tạo ở AFF Cup 2022. Anh cũng chính là người kiến tạo để đồng đội 2 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình 3 ngày trước.

Dù vậy, đây cũng có thể xem làm điểm yếu của người Thái, bởi nếu Theerathon bị hóa giải, hàng công của Thái Lan sẽ như những họng pháo không có thuốc nổ.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo phải thắng Thái Lan hoặc hòa trên 3 bàn, hay hòa 2-2 và thắng ở hiệp phụ/đá luân lưu mới có thể vô địch.

Nhìn vào những gì mà 2 đội thể hiện ở lượt đi thì có thể thấy đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với Quang Hải và đồng đội. Đánh giá một cách công bằng, rõ ràng Thái Lan đã chơi tốt hơn Việt Nam và nếu không có khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Thanh ở cuối trận, thì đoàn quân của ông Park đã thúc thủ trên sân nhà.

Thống kê quá khứ cũng không đứng về phía ĐT Việt Nam. Trong 10 lần gần nhất làm khách trên đất Thái, Những chiến binh sao Vàng chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn, còn lại hòa 3 thua 5. Ở trận gần nhất diễn ra vào tháng 9/2019, Việt Nam ra về với trận hòa 0-0 (vòng loại World Cup 2022).

Ngoài ra, với lợi thế 2 bàn có được trên sân Mỹ Đình, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ ưu tiên sự chắc chắn và an toàn trên sân nhà. Điều này khiến nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng của ĐT Việt Nam càng thêm khó khăn.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 (giờ Hà Nội).

Tỷ lệ trận Thái Lan vs Việt Nam

Dự đoán: Thái Lan 0-0 Việt Nam

Lịch thi đấu AFF Cup 2022.



Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok