Xã hội

Nguyên phó ban quản lý rừng lập khống hồ sơ giao đất

Ông Bình bị khởi tố do liên quan đến việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491 ở Lâm Đồng.

Ông Đường Hòa Bình được xác định có sai phạm trong việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491. Ảnh: Trùng Dương

Ngày 18/4, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi vụ án, khởi tố bị can Đường Hòa Bình (46 tuổi, nguyên Phó ban quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri) để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Bình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Bình bị khởi tố do liên quan việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491, thuộc rừng phòng hộ Đam B’ri, để xảy ra hậu quả mất đất, mất rừng.

Theo điều tra ban đầu, năm 2006, áp dụng theo quyết định của Chính phủ về việc giao khoán rừng, đất lâm nghiệp, ông Bình đã cấu kết với một số cán bộ xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, lấy tên các hộ dân để lập khống hồ sơ rồi giao rừng, đất lâm nghiệp cho doanh nghiệp trái quy định của pháp luật.

Cụ thể, ông Bình và những người liên quan đã lập khống hồ sơ đưa 7 hộ dân vào danh sách nhận khoán 130 ha rừng và đất lâm nghiệp tại tiểu khu 491 xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm. Trong số này, chỉ có 3 hộ là đúng đối tượng nhưng lại không được nhận khoán rừng và đất lâm nghiệp theo quy định. Hai hộ là người thân của ông Minh.

Thực tế diện tích rừng và đất lâm nghiệp này được Ban Quản lý rừng Bảo Lâm (trước đây) nay là Ban Quản lý rừng Phòng hộ Đam B’ri giao khoán cho một doanh nghiệp trái quy định.

Tác giả: Trùng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok