Trong tỉnh

Nguyễn Kim xin trả lại hơn 2ha đất vàng cho tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn số 737/UBND - NN ngày 14/01/2022 về việc giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, xem xét đề nghị của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Phát triển Nguyễn Kim Thanh Hóa xin trả lại khu đất tại Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Khu đất mà Nguyễn Kim muốn trả lại cho tỉnh Thanh Hóa


Theo đó, nội dung công văn UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên, xem xét đề nghị của Nguyễn Kim Thanh Hóa để tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/2.

Được biết Khu đất này được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư, thực hiện dự án đầu tư Trung tâm thương mại Nguyễn Kim tại Khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa theo văn bản số 1487/UBND-THKH ngày 4/3/2014 với yêu cầu sử dụng đất đúng mục đích.

Đến năm 2015, UBND tỉnh Thanh Hóa cho Công ty Nguyễn Kim Thanh Hóa thuê đất với diện tích rộng hơn 2,2ha để triển thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim Thanh Hóa có quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 900,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn tự có và vốn vay, huy động hợp pháp khác. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Tiến độ hoàn thành dự án và đi vào hoạt động là tháng 7/2018.

Tuy nhiên, sau nhiều lần xin gia hạn đến nay dự án này vẫn đang nằm trên giấy.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty Nguyễn Kim Thanh Hóa được thành lập vào ngày 17/1/2014, với vốn điều lệ 10 tỷ đồng và là công ty có 100% vốn của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Group).

Tác giả: Nhật Nam

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

  Từ khóa: Nguyễn Kim , đất vàng , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok