Trong nước

Nguyên Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch huyện bị xem xét kỷ luật đảng

Vừa qua, tại kỳ họp lần thứ 27 Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thực hiện quy trình xem xét thi hành kỷ luật đảng đối với nhiều đảng viên, trong đó có nguyên Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch huyện Krông Năng vì để xảy ra sai phạm.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xem xét kỷ luật về mặt đảng đối với ông Nguyễn Phi Tiến - nguyên giám đốc sở Y tế; ông Trương Hoài Anh - Chủ tịch UBND huyện Krông Năng và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk

Để xảy ra sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã, Chủ tịch huyện Krông Năng bị xem xét kỷ luật (ảnh L.V)

Bên cạnh đó, có một số lãnh đạo khác của các sở, ban ngành cũng có vi phạm, khuyết điểm nhưng qua các nguyên nhân khách quan và chủ quan, không đưa vào quy trình xem xét kỷ luật đảng.

Ông Nguyễn Phi Tiến – nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk bị xem xét kỷ luật vì để xảy ra nhiều sai phạm trong đấu thầu thuốc. Cụ thể, đã phê duyệt kết quả trúng thầu mua thuốc năm 2011-2012 chưa đúng theo thông tư liên tịch số 10 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính, giá trúng thầu cao hơn giá kê khai bán buôn của Cục quản lý dược - Bộ Y tế.

Tổ chức kỳ đấu thầu thuốc năm 2013-2014 không kịp tiến độ; ký tờ trình tham mưu UBND tỉnh cho phép gia hạn thời gian thực hiện việc đấu thầu và bổ sung các gói thầu thuốc năm 2012-2013 không đúng quy định.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm thanh toán giá thuốc của 506 mặt hàng thuốc không trùng tên cao hơn giá đấu thầu thuốc thấp nhất của các tỉnh giáp ranh trong thời gian chậm đấu thầu.

Đồng thời, ông Tiến đã phê duyệt mua sắm 101 máy tính để bàn chung với gói thầu xây lắp của dự án Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên không có trong nội dung, kế hoạch đấu thầu đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt. Sau 4 năm nhập kho, số máy tính này chưa được đưa ra sử dụng gây lãng phí lớn.

Ngoài ra, ông Tiến còn có sai phạm, khuyết điểm trong kết nạp đảng viên và chuyển đảng chính thức hai người chưa đúng quy định, sai thẩm quyền và không đảm bảo thủ tục.

Cũng liên quan đến sai phạm trong đấu thầu thuốc tại Đắk Lắk, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng em xét sai phạm của 3 đảng viên khác nhưng không đưa vào quy trình xem xét kỷ luật đảng gồm: bà Mai Hoa Niê K’Đăm nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế và ông Phạm Hùng Sơn – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Với trường hợp ông Trương Hoài Anh - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, đã có sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2016 của huyện, ký quyết đinh thành lập Hội đồng thi tuyển công chức xã không với phương án Sở Nội vụ đã phê duyệt. Chủ tịch huyện đã thiếu chỉ đạo, giám sát đối với Hội đồng thi tuyển dẫn đến những sai phạm trong kỳ thi này.

Ngoài nguyên Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch huyện Krông Năng, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng tiến hành xem xét kỷ luật về mặt đảng đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk do thẩm định, chuyển đảng chính thức cho hai quần chúng tại sở Y tế không đúng quy định, thẩm quyền và không đảm bảo thủ tục.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok