Xã hội

Người thân nóng lòng chờ thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn ở Campuchia

Vụ tai nạn thảm khốc tại Campuchia đã khiến 6 người Việt tử nạn. Trong số đó có trường hợp cả ba mẹ con trên chuyến xe định mệnh.

Những ngày qua, người dân cả nước vẫn nhắc nhiều đến vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào tối 5/11, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep,Campuchia. Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia), vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương. Trong số những người Việt tử nạn nơi nước bạn có 5 lao động quê ở tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại gia đình ông Nguyễn S. (62 tuổi), trú ở xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi người vợ và hai con trai của ông S.. Đó là bà Nguyễn Thị M. (60 tuổi) và hai người con trai là anh Nguyễn Q. (SN 1982), anh Nguyễn N. (SN 2000).

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Người thân cho biết, vợ chồng bà ông S., bà M. sinh được 7 người con. Trong đó anh Q. là con trai cả, còn anh N. là con út trong gia đình. Hiện anh Q. đã cưới vợ và sinh được 2 người con. Do cuộc sống ở quê khó khăn, bà và các con đều không có việc làm ổn định, chủ yếu nhờ vào vài sào ruộng. Vì vậy gia đình bà M. thường xuyên đi lao động thời vụ tại Thái Lan để kiếm thêm thu nhập.

Gạt đi nước mắt, anh Nguyễn Sương (SN 1993, con trai bà M.) cho biết, ngày 4/11, mẹ cùng anh Q. và em N. đi vào TP.Hồ Chí Minh sau đó qua tỉnh Tây Ninh để sang Thái Lan làm việc. Từ Tây Ninh sang Thái Lan phải đi qua Campuchia, khi đến tỉnh Siem Riep (Campuchia) thì xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến.

“Ngày 4/11, gia đình chia tay mẹ và các anh để lên đường sang Thái Lan làm việc. Lúc đó anh Q. bảo với em ở nhà chăm sóc bố, anh đi sang đó lần nay chưa biết lúc nào về. Không ngờ sau lần chia tay đó ba người đi mãi không trở về”, anh Sương nói trong nước mắt.

Ở quê người thân đau xót chờ ngày đưa thi thể nạn nhân về nước.

Từ khi nhận được tin dữ, người thân ở quê nhà đang từng giờ ngóng đợi thi thể của cả ba mẹ con bà M.. Từ đầu làng, nơi các nạn nhân sinh sống, người dân địa phương đã tập trung đông đủ, phụ giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị những thứ cần thiết cho việc đón thi thể người xấu số về với đất mẹ.

Anh Trần Văn H., cháu họ của bà M. cho biết: “Gia đình nhận được thông tin mà tất cả mọi người như chết lặng. Chỉ vì cuộc sống ở quê vất vả nên sang xứ người để mưu sinh vậy mà tai họa bất ngờ ập xuống, đau xót quá!”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Siem Riep thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước sớm nhất.

Được biết, hiện nay thực trạng lao động người Việt Nam sang Thái Lan làm việc theo hình thức lao động tự do là rất lớn, mặc dù nước sở tại đã có những chế tài hạn chế, tuy nhiên đây vẫn là thị trường thu hút.

Theo tìm hiểu, dịch vụ “Tò hộ chiếu” hay đóng dấu hộ chiếu là việc làm thường xuyên của người nước ngoài khi tìm cách lao động “chui” tại Thái Lan. Hộ chiếu của họ thuộc hộ chiếu du lịch có thời hạn ngắn, hết thời hạn đó, họ phải xuất cảnh rồi nhập cảnh trở lại để làm việc.

Ở Thái Lan có hẳn dịch vụ “Tò” này cho người nước ngoài, ai có nhu cầu sẽ đăng kí rồi họ chở lên cửa khẩu gần nhất để đóng dấu xuất, nhập cảnh theo giá thỏa thuận. Rất nhiều địa phương tại Hà Tĩnh có đến cả ngàn người dùng dịch vụ này ở Thái Lan. Dù có thu nhập khá hơn ở quê nhà nhưng họ luôn gặp muôn vàn rủi ro, nhiều người đã phải bỏ mạng oan uổng ở xứ người.

Trước đó, vào đêm 5/11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam đã lật ngửa xuống kênh nước.

Những người Việt Nam đến Tây Ninh rồi nhập cảnh qua Campuchia thì bị gặp nạn khi đã đi cách Tây Ninh khoảng 700km.

Vụ tai nạn khiến tài xế và 6 người Việt (3 nam, 3 nữ) tử vong tại chỗ. 5 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu ở Campuchia.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Campuchia , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok