Thế giới

Người phụ nữ mắc bệnh hễ phấn khích là lăn ra ngủ

Mỗi lần cười hay có cảm xúc mãnh liệt, bà mẹ một con đều bị tê liệt và trông như thể đang ngủ say.

Theo Metro, Jessica Southall, 20 tuổi, sống tại Nottingham, Anh mắc chứng ngủ rũ (Narcolepsy) từ năm 16 tuổi.

Dạng rối loạn não kéo dài và hiếm gặp này khiến Jessica không thể kiểm soát được chu trình thức và ngủ của mình, đồng thời làm cô thấy mệt mỏi. Bất cứ khi nào có cảm xúc mạnh, cơ thể bà mẹ trẻ đột nhiên thả lỏng và trông như đang ngủ say. Cô thậm chí có thể "ngủ" được đến 13 giờ một ngày.

Jessica từng rất khó để nói chuyện với chồng khi hai người mới hẹn hò bởi cô có thể đột nhiên "lăn ra ngủ" ngay sau khi đối phương có cử chỉ thân mật. "Tôi phải giải thích với chồng tôi rằng tình trạng này chỉ xảy ra khi anh ấy khiến tôi cảm thấy đang ở trong trạng thái tuyệt vời nhất".

Cô cho biết mình vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong khi cơ thể bị tê liệt và có bề ngoài như thể ngủ say. Khi mới mắc bệnh, Jessica sẽ rơi vào trạng thái ngủ rũ mỗi khi cười nhưng giờ cô đã kiểm soát cơ thể tốt hơn. "Tôi không thể phản ứng hay thoát ra khỏi tình trạng đó cho đến khi cảm xúc trôi đi. Bất kỳ ai thấy đều nghĩ tôi đang ngủ. Giờ tôi hiểu cơ thể mình hơn nên mỗi khi cười tôi sẽ nắm vào vật gì đó để các cơ bị yếu đi và tôi sẽ ổn".

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok