Trong tỉnh

Người phụ nữ đăng Facebook tìm chủ nhân đánh rơi chiếc túi đựng gần 100 triệu

Sau khi nhặt được chiếc túi xách đựng gần 100 triệu đồng, chị Hương (Thanh Hóa) đã đăng tải lên Facebook để tìm chủ nhân và nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để trả lại cho người đánh rơi.

Trước đó, chiều 14/12, tài khoản Trần Hương đăng tải status trên trang Facebook cá nhân của mình để tìm chủ nhân của chiếc túi đựng gần 100 triệu đồng mà chị này nhặt được trên đường đi làm.

Nội dung thông tin đăng tải: “Hôm nay, tôi đi từ xã Yên Thọ, Yên Định tới ngã ba Xi, Ngọc Lặc bắt lợn cho khách thì có nhặt được chiếc túi đeo trong đó có 5 buộc tiền tôi nhìn qua lại không thấy ai để hỏi. Bây giờ cảm giác tôi mất cũng như họ mất nên tôi quyết định đếm số tiền trên, nếu ai là người nói đúng số tiền thì liên hệ để tới để nhận lại số tiền đã mất. Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.

Chị Hương đăng tải status lên Facebook tìm chủ nhân số tiền gần 100 triệu đánh rơi để trả lại.

Sau khi status trên được đăng tải đã thu hút được hàng trăm lượt tương tác, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn các bình luận đều tỏ ra khâm phục tấm lòng cao thượng, không tham tiền người khác đánh mất của chị Hương và chúc chị này có nhiều sức khỏe, gặp may mắn trong cuộc sống.

Tài khoản Facebook Trần Hương là của chị Trần Thị Hương (SN 1970), trú tại thôn Xuân Thái, xã Yên Thọ, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Gia đình chị Hương là trang trại, thu mua lơn thịt nhập cho thương lái và lò mổ.

Theo chị Hương, khi kiểm tra chiếc túi, ngoài số tiền gần 100 triệu đồng (phần lớn là tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) thì không có bất kỳ giấy tờ tùy thân hay thông tin gì về chủ nhân của nó.

Chiều 16/12, biết thông tin từ Facebook, vợ chồng anh Tuần, trú ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã tới nhà chị Hương, tự nhận số tiền trên là của mình và muốn xin nhận lại. Sau khi kiểm tra, vợ chồng này đọc đúng số tiền đựng trong chiếc túi đã đánh mất nên chị Hương đã trả lại cho chủ nhân. Số tiền chính xác mà anh Tuần đánh rơi là 98.545.000 đồng.

Chị Trần Thị Hương - người nhặt được số tiền gần 100 triệu đồng và trả lại cho người đánh mất.

Chị Hương lý giải lý do mình đăng Facebook tìm chủ nhân bị đánh rơi trả lại tiền là: “Họ mất cũng như mình mất, không phải tiền của mình thì mình trả lại sống cho thanh thản. Trong cuộc sống, tôi đã nhiều lần bị người ta lừa nên cảm nhận được cảm giác mất mát là như thê nào”.

Trao đổi với PV, anh Tuần (chủ nhân của số tiền trên) xác nhận, chiều 16/12, sau khi biết thông tin từ cộng đồng mạng xã hội, vợ chồng anh đã trực tiếp xuống nhà chị Hương để xin nhận lại chiếc túi cùng toàn bộ tiền bị đánh mất.

Theo anh Tuần, sáng 14/12, anh lái xe mang theo chiếc túi đựng gần 100 triệu đồng đi công việc, khi qua địa phận thị trấn Ngọc Lặc vô tình mở cửa xe nên đánh rơi. Sau khi nhận được tiền bị đánh mất, anh Tuần rất cảm kích và gửi lời cảm ơn tới chị Hương.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok