Pháp luật

Người phụ nữ 72 tuổi cho vay nặng lãi thu lời bất chính 1,5 tỉ đồng

Vỡi lãi suất từ 3.000-5.000 đồng/triệu đồng/ngày, chỉ tính từ cuối năm 2023 đến nay, bà Đinh Thị Tố (72 tuổi, ở Thanh Hóa) đã cho nhiều người dân trên địa bàn vay nặng lãi hàng tỉ đồng, thu lời bất chính 1,5 tỉ đồng

Ngày 14-1, tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa liên tiếp triệt phá nhiều vụ việc liên quan tới hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, khởi tố 3 người phụ nữ.

Bà Đinh Thị Tố bị khởi tố vì cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Khởi tố 3 người phụ nữ cho vay nặng lãi

Theo đó, Công an huyện Vĩnh Lộc vừa điều tra, làm rõ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự đối với Đinh Thị Tố (SN 1952; ngụ thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc).

Khám xét nơi ở của người phụ nữ này, lực lượng công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Theo Công an huyện Vĩnh Lộc, đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc với tổng số tiền đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 8 tỉ đồng. Với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, chỉ tính từ cuối năm 2023 đến thời điểm này, bà Tố đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc vay và thu lời bất chính 1,5 tỉ đồng.

Cũng với hành vi trên, Công an huyện Vĩnh Lộc cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1993; ngụ xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc) và Nguyễn Thị Nương (SN 1974; ngụ thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc).

Nguyễn Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Nương. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Công an huyện Vĩnh Lộc nhận thấy những người này chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, thường giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền thông qua mạng xã hội.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, chuyên nghiệp, khi cho các con nợ vay, nhóm này yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội.

Vì vậy, Công an huyện Vĩnh Lộc khuyến cáo người dân khi có nhu cầu vay tiền cần hết sức cảnh giác và đề phòng thủ đoạn của các đối tượng cho vay nặng lãi này.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: vay nặng lãi , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok