Kinh tế

Người mua vàng miếng lỗ 2,4 triệu đồng/lượng chỉ trong 1 ngày

Giá vàng tăng sốc rồi lại giảm nhanh trong ngày 29/11 khiến người mua vàng chỉ sau vài tiếng đồng hồ đã lỗ nặng, lên tới 2,4 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch ngày 29/11, giá vàng miếng đã lập kỷ lục mới của lịch sử khi đạt ngưỡng 74,6 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, đầu giờ sáng 29/11, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức cao kỷ lục 73,2 - 74,6 triệu đồng/lượng (mua bán). SJC niêm yết mức giá 73,2 - 74,4 triệu đồng/lượng. Còn PNJ niêm yết ở mức 73,1 - 74,3 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng lên đỉnh đắt nhất lịch sử, giá vàng đã lao dốc không phanh. Tới chiều 29/11, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức: 72,20 triệu đồng/lượng - 73,70 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 900.000 đồng/lượng chiều bán ra so với buổi sáng.

Dù giá vàng giảm 1 triệu đồng/lượng nhưng do chênh lệch giữa giá mua và bán quá lớn nên nếu mua vào buổi sáng thì đến buổi chiều, người mua đã lỗ tới 2,4 triệu đồng/lượng. Đây là mức lỗ theo ngày cao kỷ lục.

Nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội kín khách trong ngày 29/11. (Ảnh: Thành Lâm)

Tại các công ty vàng bạc khác, tình trạng tương tự cũng diễn ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cuối chiều 29/11 niêm yết giá vàng miếng ở mức: 72,50 triệu đồng/lượng - 73,70 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng cả hai chiều. Mức thua lỗ của người mua vàng tại đây là 1,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu kết ngày giao dịch ở mức: 72,5 triệu đồng/lượng - 73,68 triệu đồng/lượng, giảm 720.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 700.000 đồng/lượng chiều bán ra. Khách mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng lỗ 1,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận được trao đổi ở mức: 72,80 triệu đồng/lượng - 74 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 500.000 đồng/lượng chiều bán ra. Người mua vàng tại PNJ lỗ 1,7 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng nhanh chóng giảm mạnh, theo chủ một cửa hàng vàng tại Hà Nội, là do áp lực chốt lời của người dân.

“Khi giá vàng lên đỉnh, nhiều người đã ồ ạt mang vàng đi bán. Lượng người bán lớn hơn người mua đã khiến giá vàng giảm sâu nhanh chóng ngay sau đó”, vị này chia sẻ.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cũng phân tích, giá vàng lên xuống thường xuyên theo nhu cầu của thị trường, vì thế nếu người dân đổ xô đi bán vàng nhiều quá, khi lượng cung lớn hơn cầu, giá vàng chắc chắn sẽ giảm.

Do vậy, ông Long khuyến cáo, với những người có nhu cầu sử dụng tiền đầu tư thì bán vàng tích trữ trong thời điểm này là hợp lý. Còn người dân không nên đổ xô đi bán vàng theo số đông vì thị trường vàng thời gian tới sẽ còn biến động rất lớn và khó dự đoán.

Theo ghi nhận của PV VTC News sáng 29/11, tranh thủ giá vàng biến động, nhiều người đã tranh thủ mang vàng tích lũy đi bán kiếm lời.

Chị Vũ Hồng Hạnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đang có nhu cầu mua xe ô tô để sử dụng cho dịp Tết sắp tới. Ngay sau khi nhận được thông tin giá vàng tăng cao lên mức kỷ lục, chị Hạnh đã tranh thủ gom hơn 1 cây vàng tiết kiệm từ lâu mang đi bán để lấy tiền mua xe.

"Tôi đã định bán từ mấy ngày trước, tuy nhiên chưa đến ngày dồn tiền mua xe nên còn chần chừ. Nay thấy giá vàng lên mức cao kỷ lục, tôi tranh thủ đi bán ngay để có được giá tốt. Mặc dù số vàng không nhiều nhưng cũng giúp tôi lãi đáng kể so với thời điểm mua hai năm trước", chị Hạnh chia sẻ.

Tác giả: NGỌC VY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok