Pháp luật

Người mất mạng, kẻ vào tù vì đe dọa “hoa đã có chủ”

Chỉ vì buông lời đe dọa “hoa đã có chủ”, một nam thanh niên bị đánh hội đồng dẫn đến thiệt mạng.

Mới đây, các bị cáo Nguyễn Văn Hảo (SN 1994); Vũ Văn Thanh (SN 1995) và Nguyễn Văn Nguyên (SN 1994) cùng trú tại phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh bị TAND tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS.

Các bị cáo tại tòa

Trên cơ sở kết luận điều tra xác định được như sau: Tối ngày 11/2/2018, anh Đinh Văn Hiệp (SN 1993, ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức sinh nhật. Tới dự sinh nhật anh Hiệp còn có chị Trần Thị Hồng Nhung (bạn gái anh Hiệp), Nguyễn Văn Hảo, Nguyễn Văn Nguyên và một số bạn bè khác.

Cùng thời điểm, chị Nhung nhận được điện thoại của anh Vũ Văn D. (SN 1993, cùng ở thị xã Quảng Yên), là người có cảm tình với chị Nhung. Trong điện thoại, anh D. hỏi chị Nhung đang ở đâu, chị Nhung không nói nên D. có lời đe dọa.

Chị Nhung kể lại sự việc cho bạn trai nghe. Biết việc này, Hảo nói với anh Hiệp “không phải lo, cứ vào hát đi để em lo”.

Sau đó, Hảo gọi Vũ Văn Thanh đến quán hát và kể lại sự việc cho Thanh nghe. Hát đến khoảng 22h30 thì cả nhóm ra về.

Hảo, Thanh, Nguyên đi cùng anh Hiệp chở chị Nhung về nhà. Khi anh Hiệp chở chị Nhung về đến trước cửa thì từ bên đường đối diện, anh D. bất ngờ cầm một thanh đao chạy về phía anh Hiệp.

Thấy anh D. cầm đao đuổi theo anh Hiệp, các đối tượng Hảo, D., Nguyên lập tức chạy theo dùng dao đâm nhiều nhát vào người đối phương. Hậu quả, anh D. tử vong do sốc mất máu cấp.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tang thương, đau xót cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dân cư, mất an ninh, an toàn xã hội nên cần thiết có hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm do hành vi các bị cáo gây ra.

Vì các lẽ trên, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hảo tù chung thân; Vũ Văn Thanh 15 năm tù; Nguyễn Văn Nguyên 13 năm tù cùng về tội Giết người.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc mỗi bị cáo phải bồi thường 78 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đi tù , Quảng Ninh , đe dọa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok