Thể thao

Người hùng Tiến Dũng đưa U23 Việt Nam vào chung kết VCK U23 châu Á

Hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu, với màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Tiến Dũng đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Qatar với tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu để giành vé vào chơi trận chung kết VCK U23 châu Á 2018.

Trong trận đấu với U23 Qatar tại bán kết chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình so với trận đấu với U23 Iraq ở vòng Tứ kết vừa qua. Dù đối thủ được đánh giá là vượt trội so với U23 Việt Nam nhiều mặt nhưng U23 Việt Nam vẫn giữ được thế trận ổn định trước những sức ép từ đối phương.

Quang Hải lập cú đúp cho U23 Việt Nam trong trận đấu

Tuy nhiên, đến phút 38 từ một tình huống đá phạt ngòi vòng cấm của đồng đội, Almoez Ali đột phá trong vòng cấm và bị phạm lỗi, trọng tài cho U23 Qatar được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Akram Afif đã đánh bại thủ môn Tiến Dũng để ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Qatar. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm cho thấy trọng tài người Singapore đã có phần nặng tay trong việc thổi penalty với tình huống này bởi Tiến Dũng không hề phạm lỗi với cầu thủ bên phía U23 Qatar.

Dù chịu bàn thua trong tình huống bất lợi nhưng U23 Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được sự ổn định trong những phút còn lại của hiệp 1 để không nhận thêm bàn thua nào.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam có những sự thay đổi người khi lần lượt Đức Chinh, Hồng Duy được tung vào sân thay thế vị trí của Công Phượng và Duy Mạnh. Phút 70, từ tình huống tạt bóng của Phan Văn Đức, hậu vệ Qatar phòng ngự chần chừ và Quang Hải có mặt đúng lúc đá nối cận thành, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai bên. Thủ môn Tiến Dũng có những tình huống lăn xả hóa giải những tình huống tấn công của đối phương.

Phút 87, sau quả phạt góc bên cánh phải, Akram Afif căng ngang vào trong và Almoez Ali đệm lòng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau đó, từ tình huống tấn công nhan Quang Hải sửa lỏng khéo léo vào góc xa hạ Mohammed Al Bakari, gỡ hòa 2-2 cho U23 Qatar. Dù hiệp 2 có 6 phút bù giờ nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

CĐV vỡ òa với chiến thắng của U23 Việt Nam

Trong 30 phút của hai hiệp phụ, U23 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực để hóa giải thành công những tình huống tấn công của đối phương. Bên cạnh đó, Xuân Trường cùng các đồng đội cũng đã có những tình huống nguy hiểm nhất định về phía khung thành đối phương.

Trong đó có tình huống bật cao đánh đầu của trung vệ Tiến Dũng trong tình huống lên tham gia đá phạt góc cùng các đồng đội ở những phút cuối. Mặc dù vậy, hai đội không ghi được bàn thắng nào và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết.

Ở loạt sút luân lưu, ngay ở lượt sút đầu tiên Quang Hải đã không thắng được thủ môn U23 Qatar, mặc dù vậy ngay sau đó thủ môn Tiến Dũng cũng đã xuất sắc cản phá thành công loạt sút thứ 2 của đối thủ. Khiến cho loạt sút luân lưu trở nên hấp dẫn và kịch tính. Ở loạt sút thứ 5, Tiến Dũng đã đẩy được tình huống sút phạt của đối phương. Ở tình huống sút phạt của mình, Văn Thanh đã không bỏ lỡ cơ hội để ấn định thắng lợi 4-3 cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam giành luôn tấm vé vào chơi trận chung kết VCK U23 châu Á 2018. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là đội thắng giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 18h30 ngày hôm nay.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok