Thể thao

Người hùng Matic bùng nổ cảm xúc sau thắng lợi nghẹt thở

Tiền vệ người Serbia đã không thể giấu được sự vui mừng sau khi ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp, giúp đội bóng của anh hoàn tất cú lội ngược dòng khó tin trong những phút cuối trận đấu với Crystal Palace vừa kết thúc vào rạng sáng nay.

Khoảnh khắc Matic tỏa sáng đem về thắng lợi cho Manchester United trước Crystal Palace (ảnh: Internet).

Đội chủ nhà đã nhập cuộc với quyết tâm cao hơn và sớm có được hai bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Andros Townsend (10') và Patrick Van Aanholt (46'), buộc Manchester United không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình chơi tấn công toàn diện trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Lần lượt Chris Smalling và Romelu Lukaku ghi bàn giúp Quỷ Đỏ rút ngắn và san bằng cách biệt, trước khi Matic ghi một siêu phẩm ở phút bù giờ, với một cú nã đại bác từ cự ly hơn 30m không cho thủ thành Wayne Hennessey một cơ hội cản phá, khép lại màn lội ngược dòng đầy kịch tính cho các vị khách trên SVĐ Selhurst Park.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, "người hùng" 30 tuổi đã chia sẻ những cảm xúc bùng nổ của mình sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên kể từ khi gia nhập Manchester United hồi kỳ CN mùa Hè, đồng thời là pha lập công vô cùng quan trọng giúp đội bóng của anh giành trọn vẹn ba điểm.

"Tôi rất hài lòng, đây còn là bàn thắng đầu tiên tôi ghi cho United", Matic chia sẻ với MUTV sau khi trận đấu kết thúc. "Chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành được chiến thắng và ba điểm trọn vẹn trước mỗi trận đấu, nhưng thật tuyệt vì hôm nay bàn thắng của tôi đã góp một phần không nhỏ vào thành công này".

"Thật khó khăn khi phải thực hiện cú lội ngược dòng khi bạn bị dẫn trước hai bàn, nhưng chúng tôi đã làm được, nhờ luôn tuân thủ chiến thuật mà HLV đã đề ra cùng với đó là việc các cầu thủ thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật cá nhân tuyệt vời của mình. Nếu tiếp tục có thể giành những thắng lợi như thế này, tôi tin United vẫn còn hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch".

HLV Jose Mourinho cũng dành những lời "có cánh" cho cậu học trò cưng của mình sau tuyệt phẩm phút chót giúp đội bóng của ông giành thắng lợi quan trọng, qua đó tái chiếm ngôi nhì bảng từ tay đại kình địch Liverpool.

"Hồi còn ở Chelsea, Nemanja đã từng ghi một bàn thắng đẹp mắt ở cự ly tương tự [vào lưới Everton]", chiến lược gia người BĐN chia sẻ. "Trước đó, cậu ấy từng ghi không ít bàn quan trọng cho đội bóng của mình. Không nhiều, nhưng phần lớn trong số chúng mang ý nghĩa quyết định".

"Trong trận đấu với Benfica trên sân nhà ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay, cậu ấy cũng đã ở rất gần với pha lập công đầu tiên trong màu áo Manchester United. Bàn thắng đó có một nửa là công của cậu ấy, nửa còn lại thuộc về thủ môn đội bạn [Mile Svilar, đá phản lưới nhà]".

Sau trận đấu này, Matic đã vinh dự được các CĐV Manchester United bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", với số phiếu bầu vượt trội (86%) so với hai người đồng đội Romelu Lukaku (9%) và Marcus Rashford (5%). Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng này trong trận "đại chiến Quỷ Đỏ" với Liverpool vào thứ Bảy tuần này trên sân Old Trafford - cuộc đối đầu mang ý nghĩa quyết định với ngôi vị nhì bảng chung cuộc của Premier League mùa này.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Người hùng Matic , Matic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok