Số hóa

Người dùng iPhone yên tâm hơn nhờ bản cập nhật iOS 17.3

Apple đã công bố bản cập nhật mới nhất cho iPhone được thiết kế để ngăn kẻ trộm truy cập vào dữ liệu cá nhân khổng lồ của người dùng được lưu trữ trên thiết bị.

Bản cập nhật iOS 17.3 bổ sung tính năng “Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp” giúp thêm một lớp bảo vệ bằng cách tạo các bước bổ sung để truy cập thông tin. Nó hiện đã có sẵn để người dùng tải xuống. Người dùng có thể bật tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Face ID & Passcode, nơi tính năng sẽ yêu cầu nhập mật mã, sau đó cuộn xuống Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp và bật nó lên.

Để sử dụng Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, người dùng cũng phải bật xác thực hai yếu tố và bật “Find My” cho tài khoản ID Apple của mình. Trước khi cập nhật, người dùng iPhone có thể xem thông tin có độ nhạy cảm cao (từ thông tin thẻ tín dụng đến mọi mật khẩu được lưu trữ) và thực hiện các thay đổi lớn đối với cài đặt điện thoại của họ chỉ bằng mật mã, thường có 4 hoặc 6 chữ số. Với tính năng mới, người dùng được yêu cầu nhập dữ liệu sinh trắc học thông qua Face ID hoặc Touch ID để truy cập dữ liệu hoặc thực hiện thay đổi.


Đối với các hành động nhạy cảm hơn như thay đổi mật khẩu ID Apple, thêm hoặc xóa tính năng quét khuôn mặt hoặc vân tay, tắt Find My hoặc tắt chính tính năng Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp – người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học và sau đó phải đợi trong thời gian trì hoãn bảo mật kéo dài một giờ trước khi nhập lại dữ liệu sinh trắc học để thực hiện thay đổi.

Người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố với CNN rằng: “Khi các mối đe dọa đối với thiết bị của người dùng tiếp tục phát triển, chúng tôi làm việc không mệt mỏi để phát triển các biện pháp bảo vệ mới mạnh mẽ cho người dùng và dữ liệu của họ. Trong những trường hợp hiếm hoi mà kẻ trộm có thể quan sát thấy người dùng nhập mật mã rồi đánh cắp thiết bị, Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp sẽ bổ sung một lớp bảo vệ mới tinh vi.”

Các biện pháp bảo mật bổ sung chỉ được thực thi khi người dùng ở xa một địa điểm quen thuộc như cơ quan hoặc nhà riêng. Những vị trí này sẽ được thiết bị tự động tìm hiểu và lưu trữ.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iOS 17.3 , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok