Giáo dục

Người dạy học thêm tại nhà đánh học sinh lớp 5 bầm tím lưng

Học sinh lớp 5 ở thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) bị người dạy thêm đánh bầm tím ở lưng do không làm được bài tập, người này tổ chức dạy kèm tại nhà nhiều nhóm trẻ.

Ngày 10/2 , mạng xã hội xôn xao việc một học sinh học lớp 5 ở phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) bị người dạy thêm đánh bầm tím lưng. Theo tìm hiểu của PV VTC News, học sinh bị đánh là T.T.A (đang học lớp 5A4, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP. Tuy Hòa; cư trú tại KP 5, phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa).

Em T.T.A bị bà Vân đánh bầm lưng do không làm được bài tập.

Người bị phản ánh có hành vi đánh em T.T.A là bà Huỳnh Thị Thu Vân (sinh năm 1987), nghề nghiệp nội trợ, đang dạy "chui" tại nhà.

Bà Trần Thị Bích Lam (mẹ em T.T.A ) cho biết, bé A bị bà Vân đánh vào ngày 6/2. Lúc đi học về, thấy con sợ hãi và ít nói chuyện, liên tục kêu đau lưng, sau một ngày gặng hỏi thì bé nói bị người dạy kèm là bà Vân đánh vì không làm được bài.

"Nhìn vết hằn trên lưng của con trai tôi đau xót và nhắn tin cho bà Vân thì bà Vân nói do nóng giận quá nên đánh. Cháu bị đánh bằng cây thước gỗ và thước nhựa đến khi gãy thước. Tôi đã bôi thuốc và lăn trứng gà nhưng cháu nói vẫn kêu đau", bà Lam chia sẻ.

"Do bà Vân nói có bằng sư phạm nên tôi mới gửi con đến học kèm, tôi không ngờ bà Vân lại đánh con tôi mạnh tay như vậy. Chiều ngày 11/2, bà Vân có đến nhà tôi xin lỗi và đưa cháu T.T.A đi khám", bà Lam nói thêm.

Tin nhắn bà Vân thừa nhận với gia đình là do nóng giận nên đánh bé A.

Do quá bức xúc, bà Lam đã thông tin sự việc lên các nhóm, trang mạng xã hội với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc và cảnh báo những gia đình có con em đang gửi bà Vân dạy kèm.

Theo bà Lam, bà cho bé T.T.A học thêm môn Toán và Tiếng Việt tại nhà bà Vân từ tháng 9/2022, một tuần học 4 buổi, mỗi buổi học bà Vân dạy kèm 4 em, mỗi tháng 500 nghìn đồng/em.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh cho biết, ngay sau khi nghe thông tin, ông đã cử người đến nhà bà Vân và bà Lam để xác minh vụ việc. Sau đó, lập biên bản giải quyết theo quy định pháp luật.

"Bà Vân và bà Lam cam kết hòa giải giữa đôi bên nhưng về phía cơ quan chức năng vẫn lập biên bản xử lý bà Vân. Qua xác minh ban đầu, bà Vân dạy nhiều nhóm trẻ khác nữa", ông Tuấn cho biết.

Tối ngày 10/2, UBND TP. Tuy Hòa có văn bản thông tin về vụ việc, theo đó, bà Huỳnh Thị Thu Vân không phải là giáo viên của ngành Giáo dục TP và đang ở tạm nhà của cha mẹ tại đường KP 3, phường Phú Thạnh.

UBND TP đã giao lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan tổ chức thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ em T.T.A. Đồng thời yêu cầu UBND phường Phú Thạnh khẩn trương xử lý theo quy định vụ việc bà Huỳnh Thị Thu Vân tổ chức dạy học tại nhà và có hành vi đánh em T.T.A, báo cáo UBND TP chậm nhất đến ngày 13/02.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok