Xã hội

Người đàn ông ở Thừa Thiên - Huế tẩm xăng tự thiêu

Một người đàn ông ở phường Hương Vinh (TP Huế) đi đến thôn Xuân Thiên Hạ (xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang) rồi tẩm xăng tự thiêu dẫn đến tử vong.

Ngày 13/12, lãnh đạo UBND xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận thông tin địa phương này vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu dẫn đến tử vong.

Theo đó, ngày 12/12, ông T.T.N. (SN 1955, trú tổ dân phố Thế Lại Thượng, phường Hương Vinh, TP Huế) đến thôn Xuân Thiện Hạ (xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) rồi dùng xăng đổ lên người rồi châm lửa tự thiêu.

Một số người dân sau khi phát hiện sự việc thì trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và công an có mặt để bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của ông N. được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Hiện trường nơi phát hiện sự việc. (Ảnh: Công Định)

Được biết, ông T.T.N có hộ khẩu thường trú ở phường Hương Vinh (TP Huế) nhưng có quê gốc ở xã Vinh Xuân nên thi thoảng ông này về thăm quê. Tuy nhiên, lần về thăm quê này chưa rõ lý do gì mà ông N. tẩm xăng tự thiêu khiến một số người quen bàng hoàng.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 12h ngày 5/12, ông V.B.X. (SN 1977, trú bản Liên Sơn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) trong lúc mâu thuẫn với vợ tự lấy xăng trong nhà ra đổ lên người, rồi châm lửa tự thiêu.

Gia đình phát hiện nhanh chóng đến dập lửa nhưng do ngọn lửa lớn nên gây bỏng gần như toàn thân ông X.. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Chúng tôi cũng có nghe báo cáo lại sự việc vợ chồng mâu thuẫn với nhau nên anh X. đã tự lấy xăng đốt mình. Anh X. đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với nhiều vết thương khá nặng”, vị lãnh đạo UBND xã Nậm Càn cho biết.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok