Giới trẻ

Người cậu nuôi 16 đứa cháu trong 2 tháng nghỉ hè: Mỗi ngày bật 5 chiếc điều hòa, ăn hết 16kg gạo, 8kg thịt, 20 quả trứng

Người cậu này đã phải tiêu tốn khoảng 200 triệu đồng để nuôi 16 đứa cháu trong khoảng 55 ngày.

Theo HK01, từng có một đoạn video về một người đàn ông đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đón tiếp 16 người cháu đến nhà chơi vào kỳ nghỉ hè, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, nhận về nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Gần đây, 16 đứa cháu lại đến nghỉ hè và tiếp tục đến nhà người cậu này để "nghỉ dưỡng".

Gần như hằng năm, đến dịp nghỉ hè, gia đình người cậu này đều đón tiếp 16 đứa cháu.

Theo đó, người chú này tên Gong Lingjun (36 tuổi) đã có vợ và 2 con. Song, anh có tới 16 đứa cháu - là con của 3 chị gái và 1 em gái. Vào mùa hè, các cháu nghỉ học đã đến nhà anh chơi và ở lại khoảng 55 ngày. Cư dân mạng khen ngợi ông chú không chỉ dư dả vật chất mà còn giàu tình yêu thương. Anh ghi điểm với với những hành động, lời nói yêu thương; chăm lo chu toàn cho các cháu.

Trong một video đăng tải trên mạng xã hội, người cậu này tiết lộ đã chi khoảng 60.000 Nhân dân tệ (gần 210 triệu đồng) cho hầu hết chi phí ăn uống. Trung bình, một ngày “đại gia đình” này ăn hết 16kg gạo, 8kg thịt, 20 quả trứng cùng các loại rau, hoa quả khác nhau. Ngoài chi phí ăn uống, mùa hè ở Trùng Khánh nắng nóng, anh phải bật 5 chiếc điều hòa.

Người cậu này tự tay đi chợ, mua đồ về nấu ăn cho các cháu của mình.

Các chị và em gái cũng cung cấp thêm thực phẩm cho anh, với khoảng: 50kg sườn, 40kg thịt bò, 40kg chân lợn, 50kg gạo, 60kg dầu ăn, 150kg trái cây. Mỗi lần đi chợ, Gong Lingjun đều phải mang theo xe đẩy lớn, vác thịt, rau trên lưng vì mua với số lượng quá nhiều.

Gia đình đông người nên việc nấu ăn, dọn dẹp hay giặt giũ cũng là một vấn đề nan giải. Lúc này, mỗi ngày, anh sẽ điểm danh để không bị bỏ sót cháu nào. Anh chịu trách nhiệm đi chợ mua sắm thực phẩm, mẹ anh nấu cơm còn vợ anh dọn dẹp nhà và giặt giũ.

Gong Lingjun phải điểm danh mỗi ngày.

Gong Lingjun cũng cho biết thêm, ngoài kỳ nghỉ hè thì vào dịp nghỉ đông, các cháu cũng tới nhà anh chơi. Không tính phong bao lì xì, kỳ nghỉ hè sẽ tốn khoảng 60.000 Nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng) và kỳ nghỉ đông là 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng).

“Nói thật, sở dĩ tôi mời cháu về nhà là vì sợ thế hệ sau sẽ xa cách về mặt tình cảm. May mắn là vợ tôi hiểu và cảm thấy ở trong đại gia đình này thật ấm áp”, anh chia sẻ với truyền thông.

Những video ghi lại khoảnh khắc Gong Lingjun đón tiếp các cháu vào dịp nghỉ lễ hằng nằm, hoạt động của bọn trẻ được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm gia đình gắn bó và sự hào phóng của anh.

Tác giả: Minh Hà

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: các cháu , Dân mạng , nghỉ hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok