Số hóa

Người ảo có trang bị AI mang cảm xúc như người thật của Samsung được trình làng

Ngày 7/1, phòng thí nghiệm của hãng điện tử Samsung, Star Labs, đã công bố một loại người ảo (avatar số hóa), với mô tả như một "con người nhân tạo" được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI).

heo Bnews, tuyên bố của Star Labs tại lễ khai mạc Triển lãm điện tử tiêu dùng 2020 ở Las Vegas cho biết, avatar số hóa sử dụng một loại công nghệ AIcó tên gọi NEON, có thể giao tiếp và cảm nhận như một người thật.

Công nghệ mới được Star Labs phát triển để tạo ra những "sinh vật" số có thể được cài đặt theo yêu cầu và xuất hiện trên các màn hình máy tính, điện thoại hoặc trong trò chơi điện tử.

Avatar số hóa, sử dụng công nghệ NEON, hứa hẹn sẽ được thiết kế để trở thành người dẫn chương trình, người phát ngôn, các diễn viên phim hoặc đơn giản chỉ là những người bạn hoặc những người đồng hành cùng con người.

Giám đốc điều hành của Star Labs Pranav Mistry khẳng định các NEON sẽ trở thành bạn, đối tác và người đồng hành cùng con người thật, mà trong suốt quá trình đó, NEON sẽ không ngừng học hỏi, tiến hóa và lưu dữ thông tin từ chính những tương tác của chúng.

Các tác giả của NEON cho biết những "người ảo" này là sản phẩm kết hợp các tiến bộ công nghệ trong các lĩnh vực hệ thần kinh và điện toán thực. NEON được huấn luyện rất kỹ về vẻ bề ngoài, cử động và tương tác của con người.

Khác với những avatar số đã từng được phát triển để đảm nhận những nhiệm vụ đặc biệt như vai trò một người chơi trong các trò chơi điện tử, sản phẩm của Star Labs tiến xa hơn, cho phép thực hiện những tương tác trong đó lồng ghép cảm xúc của con người.

Star Labs cho biết dù những NEON này đôi khi chỉ mượn những đặc điểm của con người thật những mỗi NEON sẽ có tính cách riêng và có thể bộc lộ những biểu hiện, cử động và có những lời thoại mới.

Vietnamnet cho biết khi nói đến mục đích thực tế của họ, ông Mistry đã gợi ý trong một cuộc phỏng vấn với LiveMint gần đây rằng những người được sản xuất bởi kỹ thuật số như thế này có thể đóng vai trò là người dẫn chương trình ảo, nhân viên tiếp tân ảo hoặc thậm chí là một ngôi sao điện ảnh do AI tạo ra. Họ đã đặt những khuôn mặt dễ chịu hơn cho các trợ lý AI thay vì khuôn mặt lạnh lùng và robot như trước đây.

Vẫn có nhiều câu hỏi được đặt ra, đó là liệu đây có phải là các avatar 3D hay chỉ là 2D được xử lý khéo léo. Chúng có bao nhiêu quyền tự chủ, và khi nào mọi người có thể nhìn thấy Neon trong thế giới thực?

Tác giả: Đào Vũ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Người ảo , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok