Thể thao

Ngược dòng ngoạn mục, Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tạm chiếm ngôi đầu

Bị dẫn trước sau hiệp 1 nhưng những sự thay đổi nhân sự và tinh thần thi đấu nỗ lực hết mình, cùng sự tỏa sáng của các chân sút trên hàng công đã giúp Đông Á Thanh Hóa có màn ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 4-1 trên sân nhà ở vòng 6 Night Wolf V.League 1 - 2023, chiều 12-4.

Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng xứng đáng

Đông Á Thanh Hóa xuất quân với đội hình thiên về tấn công khi có đầy đủ bộ 3 cầu thủ người Brazil. Tuyến giữa có sự xuất hiện của tân binh Lâm Ti Phông. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dâng cao tấn công, tạo sức ép về khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Đội khách chủ động chơi phòng thủ chặt và chờ cơ hội phản công. Lối chơi mà HLV Nguyễn Thành Công áp dụng cho các học trò là áp sát quyết liệt. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho Đông Á Thanh Hóa. Trong nửa đầu hiệp 1, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà chỉ tạo ra được một vài tình huống dứt điểm đáng chú ý.

Đông Á Thanh Hóa gặp khó khăn trong tấn công trước sự áp sát quyết liệt của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bruno Cunha rất xông xáo và nỗ lực nhưng bị hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kèm cặp khá chặt. Dù vậy, tiền đạo người Brazil này cũng đã có 2 pha dứt điểm đáng chú ý, trong đó có 1 tình huống sút bóng sát xà ngang và 1 cú sút phạt buộc thủ môn Quang Tuấn của đội khách phải vất vả cứu thua.

Trung Học mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ tạo ra thế trận khá an toàn, mà còn có những pha phản công sắc bén với vai trò trung tâm của Paulo Pinto – người cũ của Đông Á Thanh Hóa. Trong một pha tổ chức tấn công, đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Nguyễn Trung Học khi hiệp 1 chỉ còn vài phút nữa là kết thúc.

Bàn thua có phần đáng tiếc cho Đông Á Thanh Hóa khi họ là đội đã phần nào ép sân hơn. 1-0 nghiêng về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực ngay từ đầu hiệp 2.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Velizar Popov đã tung Lê Thanh Bình và A Mít vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện được tinh thần thi đấu rất nỗ lực, tuy vậy, sự đáp trả từ phía đội khách cũng khá quyết liệt.

Dù ép sân nhưng số cơ hội ghi bàn thực sự nguy hiểm của đội chủ nhà là khá ít ỏi trong nửa đầu hiệp 2. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạo ra lối chơi khó chịu, gây nhiều khó khăn cho các chân sút bên phía Đông Á Thanh Hóa. Không chỉ vậy, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn tạo ra được những pha tấn công đáp trả sắc bén.

Nhà cầm quân người Bulgaria tiếp tục tung Lê Quốc Phương vào sân nhằm tạo ra sự đột biến. Chính cầu thủ mang áo số 19 này đã đem về cho Đông Á Thanh Hóa quả phạt đền ở phút 67. Quốc Phương đã có pha đột phá vào vòng cấm buộc hậu vệ đội khách phải phạm lỗi.

Bruno Cunha có trận đấu đầy khó khăn khi bị hàng thủ đội khách "chăm sóc" rất kỹ.

Trên chấm phạt đền, Paulo Conrado đã thực hiện thành công, san bằng tỷ số 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa.

Sức ép được giải tỏa, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao tấn công. HLV Popov cũng đã có sự điều chỉnh về chiến thuật nhằm tạo ra thế trận an toàn hơn. Lê Văn Thắng cũng được HLV Popov tung vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 78, trong một pha hãm thành, hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá phản lưới nhà, giúp Đông Á Thanh Hóa nâng tỷ số lên 2-1. Ít phút sau, Lê Văn Thắng đã chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Hai bàn thắng được ghi khá chóng vánh trong ít phút đã giúp Đông Á Thanh Hóa tạo ra khoảng cách an toàn.

Các cầu thủ, ban huấn luyện Đông Á Thanh Hóa vỡ òa chién thắng.

Phút bù giờ cuối cùng, Lê Văn Thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã giúp đội bóng xứ Thanh có 14 điểm sau 6 trận, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng.

Tác giả: Mạnh Cường

Nguồn tin: baothanhhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok