Xã hội

Ngư dân Quảng Nam tố bị “tàu lạ” đập phá ngư lưới cụ

Một tàu cá của ngư dân ở xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) vừa trình báo với cơ quan chức năng về việc tàu bị một số người trên “tàu lạ” nhảy lên cắt, đập phá các ngư lưới cụ.

Đó là ngư dân Nguyễn Tấn Sơn (27 tuổi, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang, Núi Thành), chủ tàu cá QNa 90822 TS, công suất 252 CV. Ông Thành cho biết, tàu mình bị “tàu lạ” tấn công và cướp phá ngư lưới cụ ở ngư trường Hoàng Sa vào ngày 18/3.

Tàu cá QNa 90822 TS đang neo đậu tại cảng Kỳ Hà
Tàu cá QNa 90822 TS đang neo đậu tại cảng Kỳ Hà

Ông Nguyễn Tấn Sơn cho biết, tàu cá của ông xuất bến ngày 11/3, tại cảng Kỳ Hà, xã Tam Quang. Đến rạng sáng ngày 18/3, khi các thuyền viên đang thả lưới hành nghề tại vùng biển có tọa độ 160’00N-111’000E (cách Bắc Tây Bắc đảo Tri Tôn, thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 16 hải lý) thì bất ngờ xuất hiện một “tàu lạ”.


Ngư dân Nguyễn Tấn Sơn cầm tấm lưới bị những người trên “tàu lạ” cắt hư hỏng.

Ngư dân Nguyễn Tấn Sơn cầm tấm lưới bị những người trên “tàu lạ” cắt hư hỏng.

Chiếc tàu sắt màu xám trắng (không rõ số hiệu) này đuổi theo, rọi đèn và thả ca nô chở theo 8 người áp sát mạn tàu, 6 người nhảy lên tàu và cầm theo 1 khẩu súng dài và 5 dùi cui điện, khống chế ông Sơn và các thuyền viên về phía mũi tàu.

Ít phút sau, những người trên ca nô bỏ đi. 15 phút sau chiếc ca nô trên lại áp sát và những người này nhảy lên tàu, tiếp tục khống chế các thuyền viên, bẻ gãy cột ăng ten bộ đàm, đập phá bóng đèn, ngư lưới cụ vứt xuống biển. Tài sản thiệt hại gồm 2 bình ắc quy, 30 tấm lưới, 3 bóng đèn cao áp, trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Bóng đèn bị người trên “tàu lạ” đập bể
Bóng đèn bị người trên “tàu lạ” đập bể

Sau khi bị tấn công, ông Sơn cùng các thuyền viên khẩn trương chạy vào cập cảng Kỳ Hà để trình báo sự việc với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà và cơ quan chức năng.

Theo đại diện chính quyền xã Tam Quang và Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của ông Sơn về việc bị “tàu lạ” đập phá ngư lưới cụ. Hiện vụ việc đã được báo lên cấp trên.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok